xs
xsm
sm
md
lg

เดิมพันครั้งสุดท้าย "ปืน" แพ้ไม่ได้ / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี กัปตันจอมฉาว
สุดสัปดาห์ศึก พรีเมียร์ชิป มีเกมสำคัญที่มีผลอย่างยิ่งต่อการลุ้นแชมป์ เมื่อ 2 ทีมแห่งกรุงลอนดอนที่ต่างฟอร์มสะดุดมาด้วยกันทั้งคู่ต้องโคจรมาห้ำหั่นกันเอง "จ่าฝูง" เชลซี จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ อาร์เซนอล คืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากนี้ยังมีเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ลิเวอร์พูล ปะทะ เอฟเวอร์ตัน ที่น่าดูชมไม่แพ้กัน

เชลซี พบ อาร์เซนอล เวลา 23.00น.
บัลลังก์ "จ่าฝูง" ของ เชลซี เริ่มสั่นคลอน หลังจากเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาบุกไปทำได้แค่เสมอ ฮัลล์ ซิตี 1-1 ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ทางด้าน อาร์เซนอล ย่ำแย่กว่าเพิ่งแพ้ "แชมป์เก่า" คารัง 1-3 เกมนี้ฝ่ายที่นั่งยิ้มก็คือ "ผีแดง" ที่คงลุ้นให้ผลออกเสมอ เพราะหากถล่ม ปอร์ทสมัธ มีลุ้นเบียดขึ้นนำด้วยลูกได้-เสีย

เชลซี ได้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าคนสำคัญกลับมาจากศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ และเป็นคนยิงตีเสมอ ฮัลล์ แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่น่าประทับใจอาจจะเป็นผลจากเรื่องความฟิต อย่างไรก็ตามเกมนี้จะจับคู่กับ นิโกลาส์ อเนลกา เพราะถือเป็นตัวแสบที่ชอบยิง อาร์เซนอล โดยมี จอห์น เทอร์รี กองหลังพ่อไก่แจ้ นำทัพ แม้จะโดนแฟนบอลโจมตีอย่างหนัก

ทางด้านทีมเยือน อาร์แซน เวนเกอร์ วางแท็กติกผิดพลาดไม่ส่งกองหน้าตัวเป้าทำให้ถูก แมนฯยู บุกมายำใหญ่ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ น่าจะได้รับโอกาส เพราะกองกลาง 6 คนของ อาร์เซนอล ในเกมล่าสุดวิ่งกันมั่วจนทำให้บางคนหายไปจากเกมไม่ว่าจะเป็น เชส ฟาเบรกาส และ เดนิลสัน ส่วนปีกอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ ฟิตแล้วแต่เหมือนฟอร์มเก่งจะหดหาย

อาร์เซนอล เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวจาก 2 ใน 4 เกมอันตราย ทำให้เวลานี้ตามหลัง เชลซี 6 แต้ม นัดนี้ถ้าหากได้ผลเสมอกลับบ้านแม้ดูเหมือนจะน่าพอใจ แต่การลุ้นแชมป์น่าจะต้องบอกว่าเหนื่อยหนัก แต่ถ้าแพ้ก็น่าจะโบกมือลาทันที มิหนำซ้ำไม่แน่อาจจะถูก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เบียดขึ้นมาแย่งอันดับ 3 ด้วย

นัดแรกของฤดูกาลนี้ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม เชลซี บุกมาถล่ม 3-0 แต่ว่าปีที่แล้ว อาร์เซนอล บุกไปเอาชนะ 2-1 จากการเหมายิงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี แต่เกมนี้ "ปืนโต" ขาดกองหน้าที่เฉียบคม แถมเจ้าถิ่นยังไม่แพ้ในรังฤดูกาลนี้ เกมบีบแบบนี้ "ปืนโต" ไม่มีนักเตะประสบการณ์ที่นิ่งพอจะประคองเกมจึงมีโอกาสสูงที่จะต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้
เชลซีกด 2-0

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553

ลิเวอร์พูล พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 19.45น.
ไม่ต้องเอ่ยถึงฟอร์มที่ผ่านมามากนักสำหรับศึกที่มีศักดิ์ศรีค้ำคอเช่นนี้ ส่วนสภาพทีมโดยรวมใกล้เคียง ลิเวอร์พูล ขาดแค่ เฟร์นานโด ตอร์เรส เท่านั้น ด้าน เอฟเวอร์ตัน เริ่มลงตัวที่คู่หน้า หลุยส์ ซาฮา และ แลนดอน โดโนแวน สุดท้ายยังเชื่อ "หงส์แดง" ที่มักเล่นได้ดีในเกมใหญ่น่าจะเบียดชนะ
หงส์จิก 2-1

โบลตัน พบ ฟูแลม เวลา 22.00น.
โอเวน คอยล์ น่าจะเริ่มจับจุดของ โบลตัน ได้แล้ว แถมมีทางเลือกในแนวรุกมากขึ้นกับการยืม แจ๊ค วิลเชียร์ และ วลาดิเมียร์ ไวสส์ มาใช้งาน ผิดกับ ฟูแลม ที่ออกนอกบ้านทีไรเป๋ทุกทีแถมระยะหลังเล่นกันเหมือนไม่มีแรงกระตุ้น สุดท้าย โบลตัน น่าจะเก็บสามแต้ม
โบลตันเฉือน 2-1

เบิร์นลีย์ พบ เวสต์ แฮม เวลา 22.00น.
รวนไปเลยสำหรับ เบิร์นลีย์ หลังจากถูก โอเวน คอยล์ ทิ้งเก้าอี้นายใหญ่ไปจนรูดมารั้งรองบ๊วย เกมนี้ เวสต์ แฮม น่าจะส่ง เบนนี แม็คคาร์ธีย์ ประเดิมสนาม แถม คาร์ลตัน โคล ก็หายเจ็บแล้ว สภาพทีมและความคึกคักต่างกันเยอะเกมนี้ "ขุนค้อน" มีสิทธิ์คว้าชัยกลับบ้าน
ค้อนบุกทุบ 0-1

ฮัลล์ พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00น.
ฮัลล์ เพิ่งจะเสมอกับ เชลซี 1-1 ระยะหลังฟอร์มใช้ได้เสียท่าให้กับเฉพาะทีมใหญ่เท่านั้น แมนฯซิตี ที่ผ่านมาการออกไปเล่นบอกบ้านก็ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ แถมพึ่ง คาร์ลอส เตเบซ มากเกินไป เคร็ก เบลลามี ก็เริ่มตกลงไปแล้ว เกมนี้ลุ้นยืนข้างเจ้าถิ่นอาจจะได้ลุ้นมากกว่า
เจ๊า 1-1

แมนฯยู พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00น.
แมนฯยู มักจะกลับมาเล่นได้ดีในช่วงเวลานี้ พร้อมกับเร่งเข้าป้ายได้สำเร็จ ปีนี้ต้องจับตาดูว่าจะซ้ำรอยอีกครั้งหรือไม่ หลังจากบุกไปอัด อาร์เซนอล ยับเยิน เกมนี้ "ผีแดง" ได้เล่นในรังคงจะเดินเครื่องเต็มสูบตามที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำชับเอาไว้และคงเอาชนะ ปอร์ทสมัธ ที่เล่นกันไม่เป็นขบวนไปได้
ผีอัด 3-0

สโต๊ก พบ แบล็คเบิร์น เวลา 22.00น.
แบล็คเบิร์น ฟอร์มดีขึ้นจนอันดับในตารางแซงหน้า สโต๊ก ขึ้นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม "ช่างปั้นหม้อ" ยังคงเป็นทีมที่เหนียวแน่นแถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านดูดีกว่า "กุหลาบ" ที่ต้องออกมาเยือนอยู่หลายขุม อย่างไรก็ตามสไตล์ใกล้เคียงกันสำหรับทั้งคู่อาจจะเสมอกันไป
เจ๊า 0-0

ซันเดอร์แลนด์ พบ วีแกน เวลา 22.00น.
ฟอร์มเก่งหดหายไปแล้วสำหรับ ซันเดอร์แลนด์ ไม่ว่าจะเล่นนอกบ้านหรือในบ้านช่วงนี้ แต่ทว่า วีแกน ก็ย่ำแย่พอกัน มีโอกาสออกเสมอสูงแต่กัดฟันอยู่ "แมวดำ" ที่อาวุธยังครบมือทั้ง ดาร์เรน เบนท์, เคลวีน โจนส์, สตี๊ด มัลบรองก์ และ สตีเฟน รีด น่าจะได้ลุ้นกว่า
แมวตะปบ 1-0

สเปอร์ส พบ วิลลา เวลา 00.30น.
อีกเกมที่น่าชมอย่างยิ่งเป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่มีลุ้นพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สเปอร์ส ระยะหลังผลงานรูดลงไป หลังจาก เจอร์เมน เดโฟ ฟอร์มเริ่มฝืด เกมนี้ยังคงดูดีกว่าผู้มาเยือนในเรื่องเกมรุก แต่ว่าเกมรับของ วิลลา ก็ไม่ธรรมดาแถมจังหวะโต้กลับยังน่ากลัวอาจจะคว้า 1 แต้มกลับบ้าน
เจ๊า 1-1

อาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553

เบอร์มิงแฮม พบ วูล์ฟส์ เวลา 20.30น.
สะดุดแพ้ เชลซี แต่ว่า เบอร์มิงแฮม ก็คืนฟอร์มด้วยการยันเสมอ สเปอร์ส ในนัดล่าสุด ส่วน วูล์ฟส์ 2 นัดที่ผ่านมาเสมอ ลิเวอร์พูล กับ ฮัลล์ แต่เกมนี้เล่นในบ้านของ "ลูกโลก" ที่ระบบทีมลงตัวแล้ว เหลือเพียงแค่จังหวะจบสกอร์ที่มีปัญหาหากไม่ใช้โอกาสเปลืองจนเกินไปเจ้าบ้านน่าจะกำชัย
ลูกโลกคว้าชัย 2-0
อาร์ชาวิน ทำท่านี้แฟนปืนมีเซ็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น