xs
xsm
sm
md
lg

"ไนจีเรีย" เฉือนแอลจีเรีย 1-0 คว้าที่ 3 เนชันส์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนจีเรีย คว้าอันดับ 3


"อินทรีมรกต" ไนจีเรีย คว้าอันดับ 3 ศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังเฉือนชนะ แอลจีเรีย แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ วิกเตอร์ โอบินนา ในนาที 55 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศแองโกลา เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เป็นรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง ไนจีเรีย และ แอลจีเรีย

โดย "อินทรีมรกต" ทำเกมได้เหนือกว่าตลอดและน่าได้ประตูออกนำก่อนตั้งแต่ 10 นาทีแรกจากลูกยิงของ โอบินนา ในเขตโทษ แต่ถูก ซลิมาน ราโอ กองหลังแอลจีเรียบล็อกออกหลังไป จากนั้นนาที 31 เอ็นวานโก คานู ได้ส่องแบบเน้นๆ แต่ไม่ผ่านมือ ลาไมน์ เซ็มมามูเช นายด่านคู่แข่งปัดทิ้งออกไป ส่วนทาง แอลจีเรีย มีโอกาสใกล้เคียงที่สุดก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาทีจากลูกยิงระยะ 18 หลาของ มูรัด เม็กยี แต่บอลฮุคออกหลังไป

เกมครึ่งหลังมาถึงนาที 55 ไนจีเรีย เกือบได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ทาเย ไทโว ซัดฟรีคิกเต็มแรงจน เซ็มมามูเช รับไม่อยู่ทำให้บอลมาเข้าทาง โอบินนา ซ้ำดาบสอง แต่โชคไม่ดีบอลไปชนคาน อย่างไรก็ตาม อีก 5 นาทีถัดมา ดาวยิงวัย 22 ปีซัลโวประตูได้สำเร็จจากการแหวกกองหลังแอลจีเรียเข้าไปยิงผ่านมือ เซ็มมามูเช จนช่วยให้ "อินทรีมรกต" ขึ้นนำ 1-0 กระทั้งจบเกมด้วยชัยชนะพร้อมคว้าอันดับ 3 ไป

สำหรับศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า อียิปต์ กับ กานา จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น