xs
xsm
sm
md
lg

"ดร็อกบา" เปิดใจกลัวถูกยิงตายในแองโกลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ ดร็อกบา
ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิง เชลซี เปิดใจหลังกลับจากศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ยอมรับกลัวและคิดว่าอาจจะต้องจบชีวิตเหมือนกระต่ายตัวหนึ่งที่ถูกยิงตายอย่างง่ายดาย เผยใครจะมีสมาธิแข่งฟุตบอลเพราะว่ามีเฮลิคอปเตอร์และทหารเต็มไปหมด จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน"

รถบัสของทีมชาติโตโก ที่เตรียมขนนักเตะไปลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010 ระหว่างวันที่ 10-31 มกราคมนี้ ถูกกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนเพื่อเสรีภาพของ "คาบินดา" (เอฟแอลอีซี) ซุ่มโจมตีระหว่างเดินทางข้ามพรมแดนเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ดร็อกบา ดาวยิง ไอวอรี โคสต์ ที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือ แอลจีเรีย ออกมาเผยว่า "ผมยอมรับว่ากลัว คุณจะดูเหมือนคนโรคจิตเพราะอันตรายสามารถมาจากทุกหนทุกแห่ง ตอนซ้อมผมลองนึกภาพว่าเราสามารถถูกยิงตายเหมือนกระต่ายตัวหนึ่ง เนื่องจากว่าง่ายกว่าการโจมตีรถบัสเยอะ"

หอกวัย 31 ปี เผยอีกว่า "ผมแทบไม่ได้นอนเลย สิ่งเดียวที่ต้องการทำก็คือออกจากที่นี่ให้เร็วที่สุด แต่ว่ารัฐบาลต้องการให้เราอยู่พร้อมอธิบายเหตุผลนานาประการ แต่ผมคิดว่าเราไม่ได้อยู่ในทัวร์นาเมนต์ของฟุตบอล เพราะมีเฮลิคอปเตอร์บินว่อนไปหมด รวมถึงทหารทั้งที่สนามซ้อมและโรงแรม"

สำหรับ ดร็อกบา และ โคโล ตูเร กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี และเพื่อนร่วมทัพ ไอวอรี โคสต์ อยู่ไม่ห่างจากรถบัสของทีมชาติโตโก ที่ถูกซุ่มถล่มด้วยอาวุธปืน หลังจากนั้นก็มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทำให้ โตโก ที่มี เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ สตาร์ดังของ "เรือใบสีฟ้า" ตัดสินใจถอนทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น