xs
xsm
sm
md
lg

คาร์ลิงคัพเดือด "ผี" ขอชำระแค้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้าย) ดวลเพื่อนเก่า เตเบซ

ASTV ผู้จัดการรายวัน-"แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำศึก คาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันพุธที่ 27 มกราคมนี้ ท่ามกลางเกมที่น่าจะดุเดือดเลือดพล่านที่สุดในรอบหลายปี หลังจาก คาร์ลอส เตเบซ อดีตเด็กเก่า "ผีแดง" ทำแสบด้วยการทิ้งเชื้อปะทุเอาไว้ตั้งแต่เกมแรก

นัดแรกชัยชนะตกเป็นของ แมนฯซิตี ด้วยการพลิกชนะ 2-1 จากการเหมายิงของ เตเบซ พร้อมกับดีใจด้วยการทำสัญญาณมือ "หุบปาก" มุ่งเป้าไปยัง แกรี เนวิลล์ ที่วอร์มอยู่ข้างสนาม กองหลังตัวเก๋าของ แมนฯยู ก็ชูนิ้วกลางเป็นการตอบโต้ หลังเกมมีสงครามน้ำลายตามมาอีกระลอกใหญ่ เริ่มตั้งแต่ก่อนเกมหอกอาร์เจนไตน์ ไม่พอใจที่ถูกเหน็บว่ามีค่าตัวไม่ถึง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) จึงตอบโต้เพื่อนเก่าว่าเป็นพวกสมองนิ่มและเลียแข้งเลียขาเจ้านาย

ก่อนเกม เนวิลล์ ออกมาปลุกเร้าบรรดาสาวก "เรด เดวิลส์" เอาคืน เตเบซ และผองเพื่อน แมนฯซิตี อย่างเจ็บแสบในเกมนัดสอง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู ก็ออกมาผสมโรงด้วยการมองว่าดาวยิง "เรือใบสีฟ้า" ที่แปรพักตร์ น่าจะโดนใบแดงตั้งแต่เกมแรกจากการเข้าสกัดบอลน่าเกลียดเปิดปุ่มใส่ เวส บราวน์

แมนฯยู เตรียมเพิ่มกำลังตำรวจในเกมนัดสองที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากยกแรกก็จับกุมแฟนบอลตัวป่วนได้หลายคน คาดว่าสาวกบอล แมนฯซิตี จะยกทัพกันมาแบบเต็มอัตราศึก เพราะถือเป็นการเข้าใกล้คว้าแชมป์มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1976 โดยมี แอสตัน วิลลา ยืนรออยู่แล้วที่ เวมบลีย์ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ก่อนเกมชี้ชะตากับอริร่วมเมือง นักเตะ แมนฯยู เรียกความมั่นใจคืนมาอย่างล้นหลามด้วยการไล่ถลุง ฮัลล์ ซิตี 4-0 ในศึก พรีเมียร์ชิป จนพุ่งขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว เวย์น รูนีย์ ระเบิดฟอร์มพระกาฬเหมาซัดคนเดียว 4 ประตู กระโดดขึ้นรั้งดาวซัลโวด้วยจำนวน 19 ประตู นานี ปีกตัวทะลุทะลวงที่เล่นได้โดดเด่นไม่แพ้กันในเกมดังกล่าว เชื่อว่าหอกทีมชาติอังกฤษ จะเป็นทีเด็ดพาทีมชำระแค้นเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

"ทุกคนมีความสุขกับการขึ้นไปรั้งจ่าฝูงและมันช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากโข เรากำลังเล่นได้ดี ยิงประตูถล่มถลาย ถือเป็นความรู้สึกที่ดีมาก เกมกับ แมนฯซิตี หนักแน่นอน แต่เรามี รูนีย์ ที่กำลังท็อปฟอร์มและมั่นใจ บรรยากาศของเกมจะต้องสุดยอด ผมอยากจะลงสนามไปสัมผัสมัน แม้จะมีอาการบาดเจ็บแต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว หลังเล่นได้ดีในเกมกับ ฮัลล์ ผมอยากเล่นทุกสัปดาห์และมีส่วนช่วยพาทีมประสบความสำเร็จ" นานี เผย

นอกจากนี้เกมรับ แมนฯยู ถือว่าเหนียวแน่นขึ้น หลังได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ คืนทัพในเกมกับ ฮัลล์ โดยมี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นด่านสุดท้าย เรียกได้ว่าเวลานี้ "ผีแดง" กำลังจะกลับมาปึ้กอีกครั้ง ส่วนแผงกองกลางมีข่าวว่า อันแดร์สัน แข้งบราซิเลี่ยน โดดซ้อม หลังจากไม่พอใจที่ถูกต่อว่าในเกมแรกกับ แมนฯซิตี และโดนดร็อปในเกมล่าสุด

ส่วน แมนฯซิตี หลังได้ โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลี่ยน มาคุมทัพก็ดีขึ้นผิดหูผิดตาแพ้เพียงแค่เกมเดียวต่อ เอฟเวอร์ตัน ล่าสุดบุกไปอัด สคันธอร์ป 4-2 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่พักทั้ง เตเบซ, เคร็ก เบลลามี และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ คาดว่าจะคืนทัพแบบพร้อมหน้าพร้อมตาในเกมนี้ รวมถึงข่าวดีที่ว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หอกโตโก กลับมาซ้อมเป็นครั้งแรก หลังเผชิญเหตุการณ์สะเทือนขวัญโดนอาวุธปืนถล่มในศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ

แมนฯยู แม้ว่าจะได้เล่นในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ต้องระวังเกมรับห้ามเลินเล่อเด็ดขาด เพราะ แมนฯซิตี มีแนวรุกที่พิษสงรอบตัว เกมแรกที่เจอกันใน พรีเมียร์ชิป ก็ผิดพลาดในเกมรับแบบง่ายๆ แต่สุดท้ายเฉือนชนะไปอย่างหืดจับ 4-3 ย้อนไปในฤดูกาล 1969-70 ทั้งคู่เจอกันในเกม ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ ครั้งนั้นนัดแรก แมนฯซิตี ชนะ 2-1 ก่อนบุกมายันเสมอ 2-2 และเข้ารอบชิงได้สำเร็จ
ผีคงต้องพึ่ง ไรอัน กิ๊กส์ อีกครั้ง
เบลลามี ทำแสบมาแล้วในเกมลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น