xs
xsm
sm
md
lg

"โคลต์ส" โขยกเจ็ตส์เข้าชิงซูเปอร์โบว์ลกับ "นักบุญ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่ง เปิดบ้านโขยกเอาชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 30-17 ผ่านเข้าสู่เกมชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ไปพบกับ "นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่ต่อเวลาเบียด มินเนโซตา ไวกิงส์ 31-28

ที่อินเดียนาโปลิส : ปล่อยให้ มาร์ค ซานเชซ ควอเตอร์แบ็กรุคกี้ขึ้นมาทาบรุ่นอยู่พักหนึ่ง เพย์ตัน แมนนิง มาจับทางของเกมได้เอาในปลายควอเตอร์ที่สอง ก่อนนำพลพรรค อินเดียนาโปลิส โคลต์ส คว้าแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้ตามความคาดหมาย

เพย์ตัน แมนนิง ประสบปัญหาไม่น้อยกับการต้องเจอทีมรับอันดับ 1 ของเจ็ตส์ จนเสียไปถึง 2 แซ็คตั้งแต่ช่วงต้นเกม แถม มาร์ค ซานเชซ พลิกโผขว้างบอลได้ยอดเยี่ยม บอมบ์ 80 หลาเข้ามือ เบรย์ลอน เอ็ดเวิร์ดส แถมปาบอลในจังหวะโดนอัดพอดี ใส่มือ ดัสติน เคลเลอร์ ส่งทีมเยือนพลิกนำ 14-6 เจย์ ฟิลี ส่องฟิลด์โกล 48 หลา ให้เจ็ตส์ ทิ้งห่าง 17-6 แต่เมื่อเริ่มอ่านแผนการตั้งรับออก แมนนิงผู้พี่ ลงมาขว้างทัชดาวน์ 16 หลาให้แก่ ออสติน โคลลี ช่วยโคลต์สตามเหลือ 13-17 เมื่อจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง "เกือกม้า" ลงมาใช้อาวุธเด็ดคือ การขว้างบอลและ แมนนิง ก็ปาทัชดาวน์ 14 หลาให้ ปิแอร์ การ์กอน เกมบุกของผู้มาเยือนชักไม่ปะติดปะต่อเมื่อ ชอน กรีน ตัววิ่งคนสำคัญมีอาการเจ็บ ควอเตอร์สุดท้าย แมนนิง ขว้าง 15 หลาเจาะตรงกลางให้ ดัลลัส คลาร์ก ปีกในคู่ใจรับสกอร์ ก่อนที่ แมตต์ สโตเวอร์ จะลงมาหวดฟิลด์โกล 21 หลา ฝังชัยส่ง โคลต์ส ชนะ 30-17 คว้า "ลามาร์ ฮันท์ โทรฟี" ประกาศศักดาแชมป์สาย AFC เข้าไปชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ซึ่งจะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในฟลอริดา

เกมนี้ แมนนิง ขว้างเข้าเป้า 26 จาก 39 ครั้ง ได้ระยะ 377 หลา 3 ทัชดาวน์ การ์กอน ซึ่งมีญาติกำลังเผชิญภัยพิบัติอยู่ที่เฮติ ฟอร์มสุดยอดรับไป 11 หน ได้ระยะ 151 หลา โคลลี รับ 7 ครั้ง 123 หลา ต่างก็มีคนละสกอร์ เรจจี เวย์น ปีกนอกสตาร์ วันนี้เจอคีย์เป็นพิเศษ รับบอลแค่ 3 ครั้งได้ 55 หลา โจเซป แอดดาย วิ่งไม่เลว 16 ครั้ง ทะลวงไป 80 หลา แต่ก็เสียฟัมเบิล ด้านทีมเยือนได้ ซานเชซ ขว้างเข้าเป้า 17 จาก 30 ครั้ง ได้ระยะ 257 หลา 2 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ กรีน วิ่งไปแค่ 41 หลา ขณะที่ เจอร์ริโก ค็อทเชอรี รับไป 102 หลา เอ็ดเวิร์ดส ช่วยรับอีก 100 หลา แต่เกมนี้ "ทีมรับ" ที่ว่าเหนียวโดน โคลต์ส ทะลวงรวมถึง 461 หลา

ภายหลังการแข่งขัน แมนนิง ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกของลีกที่ขว้างระดับ 300 หลา ในโพสต์ซีซันถึง 7 เกม ทำลายสถิติร่วมของ เคิร์ต วอร์เนอร์ กับ โจ มอนทานา ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราพูดกันถึงเรื่องของความอดทน เรารู้ว่าเกมมีถึง 4 ควอเตอร์ พวกเขา (เจ็ตส์) เป็นทีมที่มีเกมรับชั้นเลิศ ส่วนเราสงบปากสงบคำ เพื่อลงไปทำงานกันสำหรับสัปดาห์นี้"

"ส่วนชัยชนะในวันนี้ถือเป็นอะไรที่วิเศษยิ่ง มันเยี่ยมที่เป็นแชมป์สายที่นี่ในบ้านของเรา ต่อหน้าแฟนๆ ซึ่งยอดเยี่ยมที่สุดในโลก" แมนนิง ทิ้งท้าย โดยเตรียมนำ โคลต์ส ไปไมอามี เมืองที่เมื่อ 3 ปีก่อน เขาเคยพาทีมชนะ ชิคาโก แบร์ส คว้า "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มานอนกอด

ด้าน จิม คัลด์เวลล์ ซึ่งลุ้นเป็นโค้ชรุคกี้ต่อจาก จอร์จ ซีเฟิร์ต (ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส) และ ดอน แม็คคัฟเฟอร์ตี (บัลติมอร์ โคลต์ส) ที่สามารถพาทีมไปถึงแชมป์ประเทศ กล่าวเช่นกัน "หนุ่มๆ เหล่านี้เล่นกันด้วยความมั่นใจ พวกเขาทำงานออกมาเยี่ยม สำหรับ เพย์ตัน (แมนนิง) นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในคนที่สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ เขาคือแชมเปียนตัวจริง"

ส่วน เร็กซ์ ไรอัน อีกหนึ่งหัวหน้าโค้ชประสบการณ์ปีแรก ยอมรับในความพ่ายแพ้ของเจ็ตส์ "นี่ไม่ใช่วันของเรา ไม่มีข้อสงสัยใดๆ แต่ก็ต้องให้เครดิตแก่โคลต์สด้วย พวกเขายอดเยี่ยมที่สุด ณ เวลานี้"
แมนนิง ชู ลามาร์ ฮันท์ โทรฟี
การ์กอน นำธงชาติเฮติมาร่วมฉลอง
แฟนๆ โคลต์สได้ไปเชียร์ต่อในซูเปอร์โบว์ล
ซานเชซ ทำดีแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ
กำลังโหลดความคิดเห็น