xs
xsm
sm
md
lg

‘บรีส์’ นำนักบุญสวดยักษ์ยับ-ไตตันส์พ่ายแพทส์เละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรูว์ บรีส์ เปล่งประกาย (ว่าที่) ผู้เล่นทรงคุณค่าในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2009/10 ขึ้นทุกขณะ หลังนำทัพ “นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เปิดบ้านถล่ม “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 48-27

ที่นิวออร์ลีนส์ : แฟนๆ เซ็นต์ส คำรามกระหึ่มทั้งซูเปอร์โดม หลังเห็นพลพรรค “นักบุญ” ไล่ขย่ม นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกให้ “ยักษ์ใหญ่” ในซีซันนี้ ขณะที่ เซ็นต์ส ออกสตาร์ท 5-0 เกม ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 1993

ไม่ต้องเสียแรงขว้างทัชดาวน์ไปสองเกม ล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ ดรูว์ บรีส์ โชว์ฟอร์มสมบูรณ์แบบขว้างเข้าเป้า 23 จาก 30 ครั้ง ได้ระยะ 369 หลา 4 ทัชดาวน์ กระจายให้ เจเรมี ช็อคคีย์, โรเบิร์ต มีแชม, แลนซ์ มัวร์ และ มาร์คิส โคลสตัน ขณะที่เกมรุกภาคพื้นดินของ เซ็นต์ส ก็ทำงานอย่างทรงประสิทธิภาพ ไมค์ เบลล์, เรจจี บุช รวมถึง ฮีธ อีแวนส์ กระซวกคนละสกอร์ช่วยให้ต้นสังกัดประกาศชัยอย่างยิ่งใหญ่

ภายหลังการแข่งขัน บรีส์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังยอดรวมทัชดาวน์ที่ขว้างให้ เซ็นต์ส ผ่านหลัก 100 ครั้ง (101 หน) นับตั้งแต่โยกแบบฟรีเอเย่นต์จาก ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส มาอยู่กับ “นักบุญ” เมื่อปี 2006 “เราต้องการคุมจังหวะของเกมให้ได้ทั้งหมด มีถึง 7 คนที่ทำทัชดาวน์ให้เราได้ นั่นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เมื่อจังหวะมันได้ คุณจะรู้สึกว่าสามารถเรียกเพลย์อะไรก็ได้ ทำงานได้สะดวกโยธิน”

ด้าน ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช เซ็นต์ส เผยบ้างหลังทราบว่าต้นสังกัดของตนกลายเป็นเต็ง 1 ในการซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ไปแล้ว “ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถพูดถึงภาพรวมใหญ่ขนาดนั้นได้ หลังผ่านไปแค่ 5 เกม”

ในส่วนของ ไจแอนท์ส การกลับบ้านเกิดของ อีลาย แมนนิง ไม่สวยหรูเท่าที่ควร เมื่อจอมทัพสตาร์ขว้างเข้าเป้าเพียง 14 จาก 31 ครั้ง ได้ระยะ 178 หลา มี 1 ทัชดาวน์ให้ มาริโอ แมนนิงแฮม แต่ก็เสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ด้าน แบรนดอน จาค็อบส์ ยังวิ่งไม่ออกถือบอล 7 หน มีระยะแค่ 33 หลา เดวิด คาร์ ลงมาเป็นควอเตอร์แบ็กสำรองขว้างทัชดาวน์ให้ ฮาคีม นิกส์ ท้ายเกม ทำให้ “ยักษ์ใหญ่” บอบช้ำน้อยลงมาหน่อย

หลังเกม แมนนิงผู้น้อง กล่าว “มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดเอาไว้ระหว่างสัปดาห์ แต่เมื่อคุณลงไปประจันหน้ากันในเกม คุณต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ให้ได้ จากสิ่งที่ผมมองเห็นในความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เราคงต้องกลับไปทำงานกันในสัปดาห์นี้ จี้ลงไปที่บางสิ่งและพยายามปรับปรุงอะไรกันขึ้นมา”

ส่วน ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช “ยักษ์ใหญ่” เซ็งลูกทีมเหมือนกัน เพราะก่อนแข่งเกมนี้ ไจแอนท์ส อนุญาตให้คู่ต่อกรทำระยะใส่เฉลี่ยแค่ 210.6 หลา 14.2 แต้ม แต่กลับโดน เซ็นต์ส ทะลวงแค่ครึ่งแรกถึง 315 หลา กับอีก 34 แต้ม “ผมไม่รู้ว่าเราแตะตัวเขา (บรีส์) ได้บ้างหรือไม่ แต่เกมระดับนี้ถ้าคุณต้องการหยุดการขว้าง คุณต้องสร้างความกดดันควอเตอร์แบ็กให้ได้ ไม่ให้จังหวะในการขว้างแก่เขา”

สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งวันเดียวกันที่น่าสนใจ เทนเนสซี ไตตันส์ ทีมซึ่งมีสถิติในฤดูกาลปกติซีซันก่อนดีสุด (ชนะ 13 แพ้ 3 เกม) กลับพ่ายทั้ง 6 เกมในฤดูกาลนี้ ล่าสุดบุกไปโดน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เปิดสนามที่เต็มไปด้วยเกล็ดน้ำแข็งยำใหญ่ 59-0 เป็นสกอร์ขาดลอยที่สุดนับตั้งแต่ ลอสแองเจลลิส แรมส์ ต้อน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 59-0 สมัยยังเป็นลีก NFL-AFL ปี 1976

แค่ครึ่งแรก “นักรบกู้ชาติ” ก็ทิ้งห่างถึง 45-0 โดยเกมนี้ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ขว้างเข้าเป้า 29 จาก 34 ครั้ง ได้ระยะ 380 หลา 6 ทัชดาวน์ ให้ แรนดี มอสส์ ปีกคู่ใจคนเดียว 3 ลูก ส่วน เวส เวลเกอร์ รับไปสองทัชดาวน์ เควิน ฟอล์ค ฟูลแบ็กตัวเก่งก็รับสกอร์ได้เช่นกัน ขณะที่ ลอว์เรนซ์ มาโรนีย์ ถือบอล 16 ครั้ง วิ่งทะลวง 123 หลา และเบิกร่องสกอร์แรกของวันให้ แพทริออตส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 4 แพ้ 2 เกม

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 6
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 28-17
ดีทรอยต์ ไลออนส์ แพ้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 0-26
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ต่อเวลาแพ้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 20-23
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แพ้ มินเนโซตา ไวกิงส์ 31-33
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 27-48
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 14-27
แคโรไลนา แพนเธอร์ส ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 28-21
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ 14-6
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แพ้ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 9-13
อริโซนา คาร์ดินัลส์ ชนะ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 27-3
เทนเนสซี ไตตันส์ แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 0-59
บัฟฟาโล บิลล์ส ต่อเวลาชนะ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 16-13
ชิคาโก แบร์ส แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 14-21
บรีส์ ฉลองกับขุนพลนักบุญ
ช็อคคีย์ สะใจเล่นงานทีมเก่า
ลีลาการทำทีมของ เพย์ตัน
บรีส์ ปลอบใจ อีลาย หลังเกม
เบรดี สั่งการทีมบุก แพทส์แมน
มาโรนีย์ ไถลเกล็ดน้ำแข็งเข้าเอ็นด์โซน
กำลังโหลดความคิดเห็น