xs
xsm
sm
md
lg

สลัดดำแขวนอนาคตกับ ‘รัสเซลล์’ ส่งแผนบอมบ์แหลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลน คิฟฟิน หัวหน้าโค้ช “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เตรียมเดิมพันตำแหน่งงานฝากไว้ในมือ จามาร์คัส รัสเซลล์ อดีตดราฟท์คนแรกเมื่อปี 2007 เกมเยือน บัฟฟาโล บิลล์ส ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สุดสัปดาห์นี้
รัสเซลล์ จะได้โอกาสขว้างมากขึ้น ?
ตกเป็นข่าวรายวันว่า แอล เดวิส เจ้าของทีม โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เตรียมสั่งปลดออกจากตำแหน่ง แต่ เลน คิฟฟิน หัวหน้าโค้ชอายุน้อยที่สุดในประวัติลีกคนชนคน (ปัจจุบันอายุ 33 ปี) ขอโอกาสพิสูจน์ตัวเองต่อไป ในแนวทางที่เขาอาจต้องขุดมาใช้จากสมัยเป็นโค้ชเกมบุกให้ ยูเอสซี โทรจันส์ ยอดทีมในลีกระดับมหาวิทยาลัย

คิฟฟิน กล่าวผ่าน “ซานฟรานซิสโก โครนิเคิล” สื่อสำนักหนึ่ง “มันไม่ใช่ว่า โอคแลนด์ (เรดเดอร์ส) ไม่ใช่ทีมขว้าง เพราะเราไม่อยากลงไปขว้าง ในโรสโบว์ลเมื่อปีก่อน ลงมาในครึ่งหลังผมเรียกแผนขว้าง 24 เพลย์ติดต่อกัน ผมชอบเห็นทีมขว้างบอลกระจายไปทั่ว คุณสามารถเคลื่อนเกมได้อย่างรวดเร็วโดยการขว้าง มากกว่าใช้แผนวิ่ง”

สำหรับ เรดเดอร์ส สองฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นทีมที่ขว้างอันดับ 31 ของลีก (จากทั้งหมด 32 ทีม) ซีซั่น 2008/09 ลงสนามสองเกมที่ผ่านมาเฉลี่ยขว้าง 106.0 หลาต่อเกม (รั้งที่ 31 ในลีก) ซึ่งการตัดสินใจของ คิฟฟิน อาจนำมาสู่ความหวั่นใจของแฟนๆ ในเมื่อ “สลัดดำ” มีเกมการวิ่งเป็นถึงอันดับ 2 ในลีก ด้วยผลงาน 225.0 หลาต่อเกม

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือน เรดเดอร์ส คาดหวังในเรื่องของ “ควอเตอร์แบ็ก” ไว้ค่อนข้างมาก มิเช่นนั้นเมื่อสองปีก่อน เดวิส คงไม่ยอมปักป้าย “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” เพื่อเลือกเอา รัสเซลล์ จอมทัพร่างใหญ่ของมาจาก ลุยส์เซียนา สเตท ยูนิเวอร์ซิตี (LSU) และสองเกมที่ผ่านมา รัสเซลล์ ขว้างเข้าเป้าคิดเป็น 53.5 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะ 235 หลา เรตติ้งการขว้างอยู่ที่ 84.9 กับอีก 2 ทัชดาวน์ ยังไม่เสียอินเทอร์เซปต์
 
โปรแกรม อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 3
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เยือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เยือน บัฟฟาโล บิลล์ส
ซินซินเนติ เบงกอลส์ เยือน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส
ไมอามี ดอลฟินส์ เยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
ฮุสตัน เท็กแซนส์ เยือน เทนเนสซี ไตตันส์
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เยือน ชิคาโก แบร์ส
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เยือน วอชิงตัน เรดสกินส์
แคโรไลนา แพนเธอร์ส เยือน มินเนโซตา ไวกิงส์
นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส เยือน เดนเวอร์ บรองโกส์
ดีทรอยต์ ไลออนส์ เยือน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส
เซนต์หลุยส์ แรมส์ เยือน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เยือน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์
คลีฟแลนด์ บราวน์ส เยือน บัลติมอร์ เรฟเวนส์
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ เยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส
ดัลลัส คาวบอยส์ เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (ซันเดย์ไนท์)
นิวยอร์ก เจ็ตส์ เยือน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส (มันเดย์ไนท์)
กำลังโหลดความคิดเห็น