xs
xsm
sm
md
lg

"บุญศักดิ์" ลุ้นโค่นมือ 1 ซิวแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์บ่ายนี้!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน กลับมาฮ็อตอีกครั้งแล้ว
บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดนักแบดมินตันมือ 1 ของโทยและมือ 12 ของโลก เชื่อมั่นตนเองมีโอกาสพลิกล็อกคว้าแชมป์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รายการแรกมาครองได้ หากเล่นได้เหนียวแน่น และปล่อยให้ หลี่ จง เหว่ย มือ 1 โลก ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศ มาเลเซีย โอเพน กดดันตนเองจากการเล่นในบ้าน

ศึกแบดมินตันอาชีพ ระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ "โปรตอน มาเลเซีย โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 6 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม ณ ปุตรา สเตเดียม ใน บูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว

หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา หลี่ จง เหว่ย แชมป์เก่ารายการนี้ 5 สมัยและมือ 1 โลก เอาชนะ เหงียน เทียน มินห์ จาก เวียดนาม 2-0 เกม 22-20 , 21-11 ส่วน บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 12 ของโลก เอาชนะ ปีเตอร์ เกด จาก เดนมาร์ก 2-1 เกม 11-21, 21-12, 21-16

โดยในรอบชิงชนะเลิศ บุญศักดิ์ วัย 27 ปี มีโอกาสแก้มือกับ หลี่ จง เหว่ย อีกครั้งหลังจากรอบรองชนะเลิศ"คอเรียน โอเพน" ที่ เกาหลี เมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นฝ่ายแพ้ไป 0-2 เกม และ มือ 1 ของโลกเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

ซึ่ง "ซูเปอร์แมน" ออกมากล่าวถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ ซีรีส์ แรกของตนเองผ่าน www.bam.org.my เว็บไซต์สมาคมขนไก่มาเลย์ว่า "จง เหว่ย เป็นนักแบดมินตันที่เล่นเกมบุกได้อันตรายที่สุดในโลก ขณะที่เกมป้องกันก็ทำได้แข็งแกร่งมากเพราะมีความคล่องตัวสูง ผมยอมรับว่าการเอาชนะเขาเป็นเรื่องยากมาก"

"แต่ในวันนี้เชื่อว่าตนเองมีลุ้นเอาชนะ จง เหว่ย ในรอบชิงชนะเลิศ มาเลเซีย โอเพน เนื่องจากเขาจะต้องได้รับความกดดันมากกว่าผมแน่นอนจากการลงสนามในบ้านของตนเอง คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับผมแล้วว่าจะคว้าโอกาสนี้ไว้ได้หรือไม่" บุญศักดิ์ ซึ่งเคยคว้าอันดับ 4 โอลิมปิก เอเธนส์ ปี 2004 ทว่าล่าสุดตกรอบแรก ซีเกมส์ ที่ ลาว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ มาเลเซีย โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ ระหว่าง บุญศักดิ์ กับ หลี่ จง เหว่ย จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ติดตามผลการแข่งขันได้ทาง MGR Sport เช่นเคย
กำลังโหลดความคิดเห็น