xs
xsm
sm
md
lg

กำลังแรง "แทมมี" ย้ำไม่แขวนแร็กเกตง่ายๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ย้ำอีกครั้งว่าไม่เลิก!!
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย ประกาศชัดยังไม่คิดแขวนแร็กเกตในเวลานี้แน่นอน หลังคว้ารองแชมป์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ด้วยวัย 32 ปี โดย "แทมมี" รู้สึกว่าผลงานในเวลานี้เป็นกำไรชีวิตและหวังจะรักษาความสุขในการประกอบอาชีพแบบนี้ไปให้นานที่สุด

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,260,000 บาท) ณ รร.ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ โดย “แทมมี” มือ 87 ของโลกสู้สุดใจแต่สุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของ เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการและมือ 14 ของโลกชาวรัสเซีย ไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เซต 4-6,4-6

หลังจบการแข่งขัน แทมมารีน รองแชมป์เก่ารายการนี้ในปี 1996 และ 2010 ซึ่งเป็นห้วงเวลาห่างกันถึง 14 ปี ออกมากล่าวในห้องแถลงข่าวของทัวร์นาเมนต์ว่า "ผลงานในครั้งนี้ถือเป็นกำไรของเราแล้ว แม้ไม่ได้แชมป์ ยอมรับตรงๆว่าเสียดายที่ยังคว้าแชมป์ในบ้านไม่ได้หลังจากเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ในปี 1996 และ บางกอก โอเพน ในปี 2006 แต่ไม่เป็นไร หลังจากนี้ไปแทมมีขอแชมป์รายการไหนก็ได้เพราะเราก็เล่นมานานแล้ว โดยใน มาเลเซีย โอเพน (23ก.พ.) หวังจะทำผลงานให้ดีก่อนต่อไปลุย อเมริกา เพื่อทำอันดับเข้าไปติดเป็นมือวาง(32 อันดับแรก) ใน วิมเบิลดัน ให้ได้"

สำหรับประเด็นคำถามว่า แทมมี จะเลิกเล่นเมื่อไหร่ ได้คำตอบจาก มือ 1 ของไทย ว่า "ยังมีความสุขดีกับการเล่นเทนนิส ด้วยวัยขนาดนี้แล้วยังได้รองแชมป์รายการ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ถือเป็นเรื่องน่าพอใจ แสดงให้เห็นว่าเรารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งประสบกับอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังได้ทีมงานคุณภาพช่วยกันดูแลทั้งร่างกายและจิตใจกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง และเมื่อได้เห็น ซโวนาเรวา เล่นได้เหนียวแน่นระดับท็อปของโลก ก็ทำให้ แทมมี มีกำลังใจอยากทำได้อย่างนั้นเหมือนกัน โดยหลังจากนี้จะพยายามลงแข่งขันอย่างมีความสุขในทุกสัปดาห์และเล่นเทนนิสให้นานที่สุด"

ทั้งนี้ แทมมี ยังเหลือโปรแกรมในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคูต่อจากนี้ ซึ่งจะพักช่วงหนึ่งก่อนกลับมาประสานงานกับ มารีนา อีราโควิช ดาวรุ่งวัย 20 ปีจาก นิวซีแลนด์ พบคู่สาวรัสเซีย แอนนา ชักเวตัดเซ กับ เซเนีย เพอร์วัค จากนั้นหวดสาวขวัญใจชาวไทยจะพักการแข่งขันประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนต่อไปลงแข่ง มาเลเซีย โอเพน ที่ กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 23 ก.พ.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น