xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" พ่ายเดี่ยว-เฮแชมป์คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แร็กเกตสาวขวัญใจชาวไทยสู้กับ เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการพีทีที พัทยา โอเพน 2010 ได้อย่างสนุกสูสี ก่อนต้านทานความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไป 2 เซตรวด ได้เพียงแค่รองแชมป์อย่างน่าเสียดาย แต่ยังไว้ลายด้วยการคว้าแชมป์หญิงคู่

แทมมี สู้เต็มที่ก่อนปราชัย
ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,260,000 บาท) ณ รร.ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ โดย “แทมมี” ลงสนามทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่

คู่แรก เวลา 15.00 น. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง แทมมารีน มือ 87 ของโลกชาวไทยดวลกับ เวรา ซโวนาเรวา แชมป์เก่าจากรัสเซีย มือ 1 ของรายการ และมือ 14 ของโลก เปิดฉากเกมแรก “แทมมี” มีโอกาสได้ 2 เบรกพอยนท์แต่ทำไม่สำเร็จ เวรา จึงรักษาเกมเสิร์ฟไว้ได้ก่อนถูกเบรกในเกมที่ 2 จนตามหลัง 0-3 แต่สามารถแก้ทางด้วยการตีจี้แบ็กแฮนด์ของคู่หวดเลือดหมีขาวจนไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 ทว่าจากนั้นก็มาพลาดตีเสียเองบ่อย แม้ เวรา จะเสิร์ฟดับเบิลฟอลท์ถึง 3 ครั้งในเกมที่ 9 ก็ยังเก็บเซตแรกไปก่อนที่ 6-4

เข้าสู่เซต 2 แทมมารีน หวิดโดนเบรกในเกมที่ 2 เมื่อเจอ 3 เบรกพอยนท์ แต่ ซโวนาเรวา กลับตีเสียเองทำให้มือ 1 ของไทยรักษาเกมเสิร์ฟเสมอ 1-1 จากนั้นทั้งคู่ดวลกันอย่างสูสีโดยผลัดกันพลาดในเกมที่ 6 และ 7 จนเสมอกันที่ 4-4 กระทั่งเกมที่ 10 ขณะที่ เวรา นำอยู่ 5-4 แทมมี ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาโดยถูก 3 แชมเปียนชิปพอยนท์ ซึ่งสุดท้ายก็เสิร์ฟดับเบิลฟอลท์เองก่อนพ่ายไปในที่สุด 0-2 เซต 4-6, 4-6

ส่งผลให้ แทมมารีน ในวัย 32 ปีได้รองแชมป์รายการนี้เป็นปีที่ 2 ต่อจากปี 1996 รับเงินรางวัลปลอบใจ 19,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 627,000 บาท) ส่วน ซโวนาเรวา วัย 25 ปี ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ พร้อมทั้งรับทรัพย์เข้ากระเป๋า 37,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท)

หลังจบการแข่งขัน แทมมี ก้าวออกมารับโทรฟีสำหรับรองแชมป์ พร้อมกล่าวกับแฟนๆในสนาม ว่า "ขอขอบพระคุณกองเชียร์ชาวไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนามตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และขอขอบคุณชาวรัสเซียที่เข้ามาเชียร์ เวรา ทำให้แมตช์นี้มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังต้องขอชื่นชมคู่ต่อสู้ที่เล่นได้ดีจริงๆ ไม่มีช่องว่างและไม่พลาดเองแม้แต่น้อย รวมถึงที่ขาดไม่ได้คือขอบคุณเหล่าสปอนเซอร์ที่ช่วยให้รายการนี้คงอยู่ และเปิดโอกาสให้ได้ลงแข่งขันในทุกๆปี หลังจากพลาดในประเภทเดี่ยวไปแล้ว แทมมี ก็หวังว่าจะทำได้สำเร็จในประเภทหญิงคู่"

ด้าน ซโวนาเรวา แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน กล่าวเป็นภาษาอังกฤษว่า "ยินดีกับแทมมีที่กลับมาได้ยอดเยี่ยมในสัปดาห์นี้ ทำให้คนไทยทุกคนได้ภูมิใจในตัวเธอ ส่วนตัวฉันเองยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ป้องกันแชมป์ได้ เพราะแท้จริงแล้วการคว้าแชมป์รายการใดๆมีความยากลำบากเสมอ สารภาพตรงๆว่าตอนนี้ฉันคิดไปถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าแล้ว โดยต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนรวมถึงคุณ เจฟฟรีย์ โรว์ ทัวร์นาเมนต์ ไดเรกเตอร์ที่ทำให้ พัทยา โอเพน ประสบความสำเร็จ" หลังจากนั้น อดีตนักเทนนิสมือ 5 ของโลก ได้กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมชาติที่ตามเชียร์ถึงดุสิตธานีเป็นภาษารัสเซียนเรียกเสียงเฮกึกก้องไปทั่วสนาม

ส่วนผลประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ "แทมมี" แก้ตัวด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยประสานงานกับ มารีนา อีราโควิช ดาวรุ่งวัย 20 ปีจาก นิวซีแลนด์ สยบคู่สาวรัสเซีย แอนนา ชักเวตัดเซ กับ เซเนีย เพอร์วัค 2-0 เซต 7-5, 6-1 รับเงินรางวัล 11,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 363,000 บาท) ไปแบ่งกัน จากนั้นหวดสาวขวัญใจชาวไทยจะพักการแข่งขันประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนไปลงแข่ง มาเลเซีย โอเพน ต่อที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น