xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" นำขนไก่ไทยต้อนเขมรชนอิเหนารอบรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน พาขนไก่ไทยต้อนเขมร
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นำทัพขนไก่ทีมไทยต้อนเอาชนะ กัมพูชา 3-0 คู่ ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เจอศึกหนักกับ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า

เปิดฉากการแข่งขันกีฬา "แบดมินตัน" ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ขึ้นแล้วเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2552 ที่โรงยิมเนเซียม 1 ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ โดยประเภททีมชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย
ไทย ปะทะ กัมพูชา ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปตามไทย นักตบลูกขนไก่แดนสยามชนะไปขาดลอย 3-0 คู่ โดยไม่ต้องลงแข่งในประเภทคู่มือ 1 มือ 2 ให้เหนื่อยแรง

ประเดิมด้วย บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทยใช้เวลาแค่ 19 นาทีก็ปราบ นวล โสพร 2-0 เกม 21-7, 21-6 จากนั้น ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เดี่ยวมือ 2 ก็ต้อน เตียบ ยง วานนัค 2-0 เกม 21-10, 21-12 ก่อนที่ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ จะย้ำชัยเหนือ พรม สราวุด 2-0 เกม 21-8, 21-5 ชนะไป 3-0 คู่ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในวันเสาร์ที่ 12 ธ.ค. พบกับ "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย ที่พิชิตชัยเหนือ ลาว เจ้าภาพ 3-0 คู่เช่นกัน

ภายหลังการแข่งขัน นายอุดม เหลืองเพชรภรณ์ โค้ชทีมขนไก่ไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้เจอเขมรก็ถือว่าผ่านได้สบาย โดยเราต้องการเก็บแรงเอาไว้เจอกับ อินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นงานหนักอย่างยิ่ง อันดับโลกเขาเหนือกว่า มือเดี่ยวมือคู่ก็มีภาษีกว่า อีกทั้งระบบการแข่งขันที่ต้องแข่งแบบเดี่ยวชนมือ สลับปรับแท็คติกในการส่งตัวไม่ได้ ทำให้เราเหนื่อยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ต้องลุ้นให้ บุญศักดิ์ เปิดตัวให้สวยในการเจอกับ โซนี คุนโคโร โอกาสตอนนี้ผมให้เราไว้ที่ 40-60 เปอร์เซ็นต์"

ด้าน "ซูเปอร์แมน" กล่าวเช่นกัน "ผมเจอกับ โซนี มาแล้วเป็นสิบๆ ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะมาตลอด แม้สถิติผมจะเป็นรอง แต่ก็หวังเอาฤกษ์เอาชัยให้ทีม ทั้งนี้ในฐานะที่เราเป็นรองถ้าชนะคู่แรกได้ ความกดดันทั้งหมดจะไปตกอยู่กับ อินโดนีเซีย ทันที อย่างไรเสียพรุ่งนี้ผมก็จะใส่เต็มที่ เพื่อเป็นการเรียกความพร้อมก่อนแข่งประเภทชายเดี่ยวด้วย"

ส่วน ทนงศักดิ์ ที่ต้องเจอกับ ไซมอน ซานโตโซ คู่แข่งในรอบแรกของ บุญศักดิ์ ในประเภทชายเดี่ยว ให้สัมภาษณ์เช่นกัน "ช่วงนี้อยู่ในช่วงที่มั่นใจ ฟอร์มกำลังพีค อีกทั้งสภาพความเป็นอยู่ อาหารการกินในทีมสมบูรณ์มาก การเจอกับ ไซมอน ซานโตโซ จะพยายามเอาชนะให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ช่วยตัดกำลังให้รุ่นพี่ๆ"

ในส่วนของ ซานโตโซ มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ทิ้งท้าย "ผมต้องการชนะแมตช์เพื่อทีม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมเข้าไปป้องกันแชมป์ แต่ก็ยอมรับว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เล่นกันได้ดี ส่วนเกมแรกที่ คุนโคโร จะเจอกับ บุญศักดิ์ ผมมองว่าสูสีโอกาสอยู่ที่ 50-50"

สุดท้ายมือ 6 ของโลก พูดถึงการเจอกับ "ซูเปอร์แมน" ในประเภทเดี่ยว "การเจอกับ บุญศักดิ์ ถือเป็นแมตช์สำคัญยิ่ง ครั้งก่อนผมก็เพิ่งแพ้มาในซูเปอร์ซีรีส์ ที่สิงคโปร์ ปีนี้ มาคราวนี้ก็หวังถอนแค้น เพราะกำลังมั่นใจมาก อีกทั้งวันนี้เจอลาว มีพลังเหลือเฟือ เก็บแรงไว้เจอไทย คู่แข่งสำคัญในการแย่งเหรียญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น