xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" ลุ้นทองขนไก่ซีเกมส์ "สอง" อยากตบรุ่นพี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนงศักดิ์ ขอลุ้นถึงชิง
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย รับอยากคว้าเหรียญทอง "ซีเกมส์" มาครองให้ได้สักทีหลังรอมานาน ทว่ายังมีคู่แข่งสำคัญขวางทางอยู่หลายคน ด้าน "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 2 ของไทย ขอลุ้นโค่น เหงียน เทียน วิน มือ 1 ของรายการจากเวียดนาม เพื่อเข้ามาดวลกันรุ่นพี่ในรอบชิงชนะเลิศ

มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์" ครั้งที่ 25 เปิดฉากแข่งขันขึ้นแล้ว ซึ่งทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสบุกแคมป์ฝึกซ้อมทีมแบดมินตันไทย ที่ยิมเนเซียมภายในศูนย์กีฬาแห่งชาติ กม.16

โดย บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทยและเป็นมือ 2 ของรายการ เผยว่า "การแข่งขันรายการนี้ท้าทายมาก เพราะมีนักกีฬามือดีๆ มาแข่งขันกันหลายคนไม่ว่าจะเป็นนักตบจาก อินโดนีเซีย และ มาเลเซ๊ย รวมถึง เวียดนาม โดยการแข่งขันเบาลงไปมากเมื่อ หลี่ จง เหว่ย มือ 1 โลกชาวมาเลย์ถอนตัวออกไป สำหรับผมจับสลากมาเจอกับ ไซมอน ซานโตโซ จาก อินโดนีเซีย ในรอบแรก ถือเป็นการวัดกันไปเลยว่าใครผ่านไปได้มีโอกาสถึงชิงชนะเลิศ"

"ส่วนสภาพร่างกายเต็มร้อย อีกทั้งอากาศเย็นน่าจะทำให้เราเล่นได้ง่ายเพราะเหนื่อยช้า ดังนั้นจึงอยากลุ้นคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวมาครองให้ได้หลังรอมานานมาก" ซูเปอร์แมน ทิ้งท้าย

ด้าน ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 2 ของไทยวัย 19 ปี กล่าวบ้างว่า "นี่เป็นซีเกมส์ครั้งที่ 2 ของผมแล้ว ทำให้มีประสบการณ์และควบคุมสมาธิได้ดีขึ้น โดยรอบแรกผมพบกับ สะเถียน มวนวงสา มือ 1 ลาว คิดว่าน่าจะผ่านไปได้ จากนั้นมีโอกาสปะทะกับ เหงียน เทียน วิน มือ 1 ของรายการซึ่งผมเคยแพ้มาใน 3 เกม คราวนี้ตั้งใจซ้อมเกมรับมารับมือเกมบุกของเขา และเราจะหาจังหวะเข้าทำ หากโอกาสเป็นใจมีโอกาสชนะและอยากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับพี่แมน บุญศักดิ์ สักครั้ง"

ทั้งนี้ กีฬา แบดมินตันใน "เวียงจันทน์เกมส์" จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-17 ธันวาคม โดยมีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น