xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ไทยตั้งเป้าลุยโอลิมปิก 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทรงพล -  กุลชลา แบดมินตันคู่ผสมมือ 9 โลก
ASTVผู้จัดการรายวัน - บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันทีมชาติไทยและ มือวางอันดับ 8 ของโลกให้ความมั่นใจว่าตนเองพร้อมที่จะลงสู่สนามการแข่งขันโอลิมปิกปี 2012 ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 3 ปีเศษโดยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬาเอเอสทีวีผู้จัดการรายวันว่า "เวลานี้ผมมองไกลถึงโอลิมปิก ที่ลอนดอน อีก 3 ปีข้างหน้าแล้ว ซึ่งในเวลานั้นอาจเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะสามารถคว้าเหรียญโอลิมปิคมาคล้องคอได้" ขณะที่นักแบดมินตันคู่ผสมเจ้าของแชมป์เจแปนโอเพ่นรายล่าสุด ทรงพล และ กุลชล หวังเดินตามรอยความยิ่งใหญ่ของรุ่นพี่

หลังจากได้รับความสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์กีฬาคัมปู บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือวางอันดับ 8 ของโลกชาวไทยได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกับสองนักแบดคู่ผสม ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ถึงความพร้อมของทีมขนไก่ไทยที่วางเป้าหมายใหญ่ไว้ที่ ลอนดอน 2012 โดย 'ซุปเปอร์แมน' ที่ล่าสุดคว้าตำแหน่งรองแชมป์ รายการ ซูเปอร์ซีรีส์ "หลี่ หนิง ไชน่า มาสเตอร์ 2009" ที่เมืองกวางเจา ประเทศจีน ซึ่งยอดนักตบลูกขนไก่ชาวไทยเผยถึงการฝึกซ้อมและเป้าหมายในการแข่งขันต่อจากนี้ว่า "โดยส่วนตัว เวลาผมไปลงแข่งแต่ละทัวร์นาเมนท์ ผมจะไม่นำความหวังมาเป็นความกดดัน คิดอยู่เสมอว่าอยากเล่นให้ดีที่สุด และคิดถึงแผนการเล่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเวลานี้ผมใช้การเล่นแบบโจมตีคู่แข่งอย่างรวดเร็ว ถือว่าการเล่นสไตล์นี้เหมาะกับตัวเองมากที่สุด"

"อย่างไรก็ตาม ผมมุ่งที่จะคว้าชัยชนะให้มากที่สุดได้เพื่อแฟนๆชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กีฬาโอลิมปิค 2012 ถึงเวลานั้นผมคิดว่าน่าจะสะสมฝีมือและประสบการณ์ มามากพอสมควร ซึ่งเหลือเพียงสภาพร่างรายและจิตใจที่จะสู้กับคู่แข่งหรือสถานการณ์ที่บีบในสนามมากน้อยแค่ไหน" ยอดนักตบลูกขนไก่ขวัญใจชาวไทยเผย

ส่วนเส้นทางการเล่นอาชีพที่ต่างแดนนั้นเจ้าตัวยังไม่คิดที่จะไปเล่นในเวลานี้ "มีทีมจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นลีกระดับชั้นนำของยุโรปติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะให้เราไปเล่นด้วย ใจจริงแล้วอยากไปลองดูสักครั้งหนึ่งเหมือนกัน แต่ด้วยเรื่องเวลาและปัจจัยอะไรหลายๆอย่างนั้น จึงทำให้ผมไม่พร้อมที่จะไปในตอนนี้ โดยเฉพาะยังคงอยากอยู่ฝึกและถ่ายทอดฝีมือให้กับรุ่นน้องที่กำลังจะก้าวขึ้นมาแทนผมมากกว่า"

นอกจากบุญศักดิ์แล้ว วงการแบดฯไทย ก็ยังมี 2 ดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง "หนุ่มดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ และ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับการคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์รายการใหญ่ "เจแปนโอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2009" เมื่อกันยายนที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดย "ดั๊ก" และ "โอ๋" ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมที่จะขยับคะแนนสะสมขึ้นไปเป็นมือ 9 ของโลกว่า "สำหรับความสำเร็จที่ผ่านมา ผมคิดว่านอกจากตัวพวกเราแล้ว ยังต้องยกเครดิตให้ พี่ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ กับ พี่เต่า สุดเขต ประภากมล และ พี่ส้ม สราลีย์ ทุ่งทองคำ รวมไปถึง พี่แมน บุญศักดิ์ ที่เป็นทั้งโค้ชและรุ่นพี่ในเวลาเดียวกันด้วย"

"ส่วนในเวลานี้ ผมและโอ๋ เรายังคงต้องปรับการเน้นรักษารูปเกมให้ต่อเนื่องทั้ง 21 แต้ม และสมาธิที่ยังมีหลุดบ้าง ต้องทำให้มั่นคงกว่าเดิม อย่างไรก็ตามพวกเราก็ยังคงต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากนักกีฬารุ่นพี่ และจากการลงเล่นในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆต่อไป โดยเฉพาะเป้าหมายสูงสุด คือ คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งจากกีฬาโอลิมปิก มาฝากแฟนๆชาวไทยให้ได้" ทรงพล กล่าวด้วยน้ำเสียงมุ่งมั่น

สำหรับรายการต่อไป "ซูเปอร์แมน" จะนำทัพลูกขนไก่ไทยลงทำศึกระดับซูเปอร์ซีรีส์ 2 รายการรวด ที่ฮ่องกง วันที่ 10-15 พฤศจิกายนนี้ และที่จีน ระหว่างวันที่ 17-22 พฤศจิกายน ก่อนที่จะเก็บตัวลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เดือนธันวาคมนี้ ตามลำดับ "ปีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาให้ได้สำเร็จ จากการสั่งสมประสบการณ์มากว่า 5 ครั้ง หากเวลานั้นไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บมารบกวน ผมคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ต่างก็หวังคว้าชัยเหมือนกัน คงต้องรอดูผลงานในสนามกันต่อไป" บุญศักดิ์ ทิ้งท้าย
บุญศักดิ์ พลสนะ  นักแบดมินตันมือ 8 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น