xs
xsm
sm
md
lg

ทีมรับเจ็ตส์จ้องอัด "แมนนิง" เกมชิงแชมป์เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาผู้เล่นทีมรับ นิวยอร์ก เจ็ตส์ จ้องอัด เพย์ตัน แมนนิง ให้ลงไปกองกับพื้น เพื่อป้องกันไม่ให้ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะคอนโทรลเกมบุก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ได้สะดวกโยธิน ในการพบกันของเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) ที่จะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์นี้

นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทีมอันดับ 5 ของสายเอเอฟซี มีคิวยกพลมาเยือน ลูคัส ออยล์ สเตเดียม ถิ่นของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมซึ่งมีสถิติดีที่สุดในลีก (14-2 เกม) อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยมีเดิมพันเป็นตั๋วเข้าสู่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 44 ที่ฟลอริดา ในเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

โดย เจ็ตส์ ซึ่งมีทีมรับอันดับ 1 ของลีกเตรียมเผชิญหน้า เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งทุกคนทราบดีว่าจอมทัพ "เกือกม้า" อันตรายเพียงใด เคอร์รี โรดส์ เซฟตีพูดถึงผู้เล่นทรงคุณค่าลีก (MVP) 4 สมัย "เขาไม่ต้องการโดนอัดหรอก ดังนั้นถ้ามีใครหลุดเข้าไปเอาเขาลงได้และได้แซ็ค ถ้าต้องเจอความกดดัน เพย์ตัน คงต้องคุยกับแนวของเขา"

ด้าน ซิออน พูฮา ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล เจ็ตส์ ทราบดีถึงพิษสง แมนนิง "ผมคงเทียบเขาเหมือนกับผู้ควบคุมวงดนตรีออเคสตรา เขารู้ว่าจะสั่งทรัปเป็ต, ไวโอลิน และฉาบ ให้เล่นกันอย่างไร ก็เหมือนกับการคุมทีมบุกที่ต้องเจอกับทีมรับให้ดีที่สุด"

ส่วน แคลวิน เพียซ ไลน์แบ็กเกอร์ เผยบ้าง คุณไม่สามารถเอา เพย์ตัน ไปนั่ง ถ้าเขาเดินเกมขว้างได้ เราต้องการเอาเขาลงให้ได้ จัดการโดยไม่ให้เขาเห็น คุณก็รู้ไม่มีใครเจ๋งไปกว่า เพย์ตัน แมนนิง"

สุดท้าย มาร์คิส ดักลาส ดีเฟนด์ซีฟ ไลน์แมน ให้สัมภาษณ์ "ผมต้องรู้งานของตัวเองมากกว่าที่ เพย์ตัน รู้งานของเขาให้ได้ พูดง่ายๆ ก็คือว่า ผมต้องดูพ็อกเกต จ้องไปที่ใบหน้าของเขา เพราะเขาชอบที่อยู่ในพ็อกเกตเพื่อขว้างบอล ถ้าคุณไม่สามารถกดดันเขาได้ คุณย่อมต้องเจอกับคืนที่ยาวนานเป็นแน่"

สำหรับ เจ็ตส์ เมื่อสัปดาห์ที่ 15 ของฤดูกาลปกติเคยบุกไปเอาชนะ โคลต์ส 29-15 แต่นั่นเป็นเพราะ จิม คัลด์เวลล์ หัวหน้าโค้ช "เกือกม้า" เลือกถอดผู้เล่นตัวหลักเป็นกระบิ รวมถึงการดึง แมนนิง ออกจากเกมตั้งแต่ต้นควอเตอร์ที่ 3 โดยเกมนั้น แมนนิง ขว้างเข้าเป้า 14 จาก 21 ครั้ง ได้ระยะ 192 หลา
เร็กซ์ ไรอัน ต้องหาวิธีจัดการ แมนนิง
แมนนิง ที่ทีมรับเจ็ตส์ต้องอัดให้ลง
กำลังโหลดความคิดเห็น