xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" ดึงอดีตหอก "เสือใต้" เทียบทีมชั้นนำเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ก็อคทาน เคยคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2000 อีกด้วย
สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจดึง เบอร์คานต์ ก็อคทาน อดีตดาวยิงทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา ร่วมทัพ หวังยกระดับทีมสู่แนวหน้าลีกเอเชีย

หลังจากที่ในสัปดาห์นี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาด้วยการเด้ง อรรถพล บุษปาคม ยอดโค้ชออกจากตำแหน่ง แล้วดัน เรอเน เดอซาแยร์ กุนซือชาวเบลเยียมขึ้นตำแหน่งเฮดโค้ชแทน ล่าสุดทัพ "กิเลนผยอง" แชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก ยังสร้างกระแสอย่างต่อเนื่องด้วยการคว้าตัว เบอร์คานต์ ก็อคทาน อดีตกองหน้าทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี มาร่วมทัพด้วยสัญญา 1 ปี

โดย "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของสโมสร "กิเลน" เปิดเผยว่า "ขณะนี้ทีมของเรานั้นยังเป็นรองลีกชั้นนำของเอเชียอย่าง เจลีก หรือ เคลีก รวมถึงลีกในอาหรับ ดังนั้นหากเราต้องการก้าวขึ้นไปเทียบชั้นก็ควรจะมีนักเตะที่มีทั้งประสบการณ์ และความสามารถมากพอ ซึ่งผมเชื่อว่า ก็อคทาน จะเข้ามาลดช่องว่างตรงนี้ได้ เนื่องจากเคยเล่นกับทีมชั้นนำในบุนเดสลีกา และในลีกตุรกีกับทีมดังอย่าง กาลาตาซาราย กับ เบซิคตัส มาแล้ว"

ทั้งนี้ผู้จัดการทั่วไปสโมสรแชมป์ไทยลีก 2009 ยังเผยต่อไปด้วยว่าดาวยิงวัย 29 ปี รายนี้จะอยู่กับทีมเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ก่อนจะกลับไปค้าแข้งในลีกยุโรปอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของค่าเหนื่อยนั้นไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

สำหรับ ก็อคทาน นั้นเป็นนักเตะชาวตุรกี ที่ไปเกิดบนแผ่นดินเยอรมนี โดยเริ่มเส้นทางการค้าแข้งตั้งแต่อายุ 6 ขวบในฐานะเด็กฝึกหัดของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่จะได้รับโอกาสถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ในวัย 16 ปี ในยุคของ จิโอวานนี ตราปัตโตนี คุมทัพ และเคยผ่านการร่วมงานกับสโมสร โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค, ไกเซอร์สเลาเทิร์น, 1860 มิวนิค ก่อนได้กลับไปเล่นกับ กาลาตาซาราย และ เบซิคตัส ในลีกตุกรี
กำลังโหลดความคิดเห็น