xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” รับแข้งดาวรุ่งผีได้บทเรียนจากเกมยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับแข้งดาวรุ่ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บทเรียนสำคัญจากเกมปราชัยคาถิ่นต่อ เบซิคตัส 0-1 ในศึกลูกหนัง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ของกลุ่มบี เมื่อคืนวาน
เฟอร์กี รับเด็กผีได้ประสบการณ์
การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด การันตีผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจส่งบรรดาแข้งดาวรุ่ง รวมถึงตัวสำรองหลายคนลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น เบน ฟอสเตอร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, อันแดร์สัน, ดาร์รอน กิบสัน, กาเบรียล โอแบร์กตอง หรือว่าคู่กองหน้าอย่าง แดนนี เวลเบ็ค กับ เฟเดริโก มาเคดา จึงปราชัยให้แก่ เบซิคตัส 0-1 โดยทีมชั้นนำจากลีกเติร์กได้ประตูชัยจาก โรดริโก เตโย ตั้งแต่นาทีที่ 20

แม้ต้องหยุดสถิติไร้พ่ายคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไว้ที่ 23 นัดติดต่อกัน แต่ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นแชมป์กลุ่มบี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจาก “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก แชมป์จากบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกไปพ่าย ซีเอสเคเอ มอสโก ถึงรัสเซีย 1-2 วันเดียวกัน

ภายหลังการแข่งขัน ท่านเซอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “ไอทีวี ช่อง 1” สถานีโทรทัศน์เมืองผู้ดี “ผมคิดว่ามันน่ากังวลเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไร พวกเขายังเด็กและคุณคงคาดหวังไว้แล้วว่าต้องมีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้น วันนี้เราก็แสดงให้เห็นในสิ่งที่ดี เรื่องของฟอร์มการเล่น มีการกระตุ้นกันได้ดี อย่างไรก็ตาม เมื่อจบเกมเราไม่ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ”

เมื่อถูกกระแซะถามว่ายังจะส่งเด็กชุดนี้ไปเยือน โวล์ฟบวร์ก ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มช่วงต้นเดือนหน้า หรือไม่ เฟอร์กี เปรยดังนี้ “เราคงต้องดูโปรแกรมการแข่งขันของเราที่กำลังจะมาถึง แต่ผมก็มั่นใจในเด็กชุดนี้”

สุดท้าย บรมกุนซือชาวสกอตติช ก่นผู้ตัดสินถึงการพลาดจุดโทษจากจังหวะที่ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายจอมบุกซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองช่วง 15 นาทีสุดท้าย โดนอัดคว่ำในกรอบโทษ “มันต้องเป็นลูกที่จุดโทษ สองเกมติดแล้วที่เราถูกปฏิเสธการได้ลูกโทษ แต่คุณสามารถทำอะไรได้ ในครึ่งหลัง เบซิคตัส ค่อนข้างจะเล่นเกมรับ พวกเขาตัดเกมเล่นกับเวลา มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่จะเข้าใจ แต่นี่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพวกเขา”


กำลังโหลดความคิดเห็น