xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" วอนสโมสรเร่งเพิ่มไฟสนามเหย้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ออกโรงเร่งให้ 16 สโมสรแห่งลีกสูงสุดในฤดูกาล 2010 ปรับปรุงสภาพสนามเหย้าโดยเฉพาะเรื่องแสงสว่าง เพื่อให้ได้มาตรฐานของ "เอเอฟซี" และสะดวกต่อการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หลังฤดูกาลที่ผ่านมาหลายทีมยังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอ

แม้การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาจะมียอดผู้ชมเกมอยู่ในขั้นที่เรียกว่าน่าพอใจ ทว่า ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ออกมายอมรับว่าบ่อยครั้งที่มีปัญหาระหว่างเกมนั้นเกิดจากสภาพสนามเหย้าของแต่ละทีมยังไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะเรื่องความสว่างของระบบไฟฟ้าส่องสว่างที่กำหนดไว้ 1,200 ลักซ์ ตามระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ "เอเอฟซี"

"ที่ผ่านมามีการตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมาเป็นจำนวนมาก แต่ผมอยากให้มองในมุมกลับกันว่าสภาพสนามของแต่ละทีมนั้นเอื้ออำนวยต่อการตัดสินที่เป็นธรรมหรือไม่ ที่พูดแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นการปกป้องผู้ตัดสิน เพียงแต่ว่าเราต้องเข้าใจว่าทุกทีมอย่างที่จะแข่งกันในช่วงเวลา 17.00 -18.00 น. ขณะที่สภาพสนามนั้นไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะเรื่องแสงสว่างที่มีไม่เพียงพอ เมื่อแสงสว่างมันไม่ได้มาตรฐาน การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินก็อาจจะมีความผิดพลาดขึ้นได้"

โดย "ดร.ลูกหนัง" กล่าวต่อไปด้วยว่า "ยกตัวอย่างสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด หลายฝ่ายบอกว่าสนามนี้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ผมก็เชื่อ แต่เมื่อไปชมเกมที่สนาม ผมว่ามันก็ยังไม่สว่างพอ ดังนั้นต้องร่วมมือกันปรับปรุงพัฒนาสภาพพื้นผิวของสนาม ควบคู่ไปกับเรื่องแสงสว่างให้เพียงพอ ไม่เพียงแต่เพื่อให้การถ่ายทอดสดเป็นไปอย่างชัดเจนเท่านั้น หากแต่การพัฒนาดังกล่าวยังรวมไปถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่จะทำได้อย่างถูกต้อง และยุติธรรมกับทั้งสองทีมที่ลงแข่งขันอีกด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่เมืองทองเท่านั้น ทุกทีมก็ควรต้องเร่งปรับปรุงด้วยเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น