xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเปี๊ยก" รับสนาม "ไทยลีก" ผ่านมาตรฐานทีมเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับว่าสนามไทย-ญี่ปุ่น ของทีม "แข้งเทพ" แบงคอก ยูไนเต็ด เป็นสนามเดียวในไทยลีกที่ผ่านมาตรฐาน "เอเอฟซี"

แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่เพิ่งจบลงไปจะได้รับความสนใจจากแฟนลูกหนังในประเทศมากขึ้นจากเดิม ทว่า "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กลับออกมายอมรับว่า สนามแข่งขันเกือบทั้งหมดในฟุตบอลไทยลีก ยังไม่ผ่านมาตรฐานของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี

"เรื่องมาตรฐานของสนามนั้นเราทราบดีว่า เอเอฟซี เขาต้องการอะไร เขากำหนดให้มีรั้วรอบขอบชิด ป้องกันไม่ให้แฟนฟุตบอลลงสู่สนาม และไม่ให้มีการเกาะรั้วชมการแข่งขัน รวมถึงระดับแสงสว่างที่ต้องมีมากถึง 1,200 ลักซ์ และต้องมีห้องสำหรับที่พักผู้ตัดสิน ที่พักนักกีฬา ห้องแถลงข่าว จากจุดนี้ผมคิดว่าน่าจะมีเพียงสนามไทย-ญี่ปุ่น ของสโมสร แบงคอก ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ผ่านมาตรฐานในส่วนนี้ ส่วนทีมอื่นๆ ผมมองว่ายังไม่ผ่าน"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวต่อด้วยว่า "แม้จะมีสนามผ่านแค่ทีมเดียว แต่อีกหลายทีมก็มีพัฒนาการที่ดีมาก เท่าที่ทราบคือสนามของ ชลบุรี เอฟซี ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทราบว่าใกล้จะเสร็จแล้ว เป็นอีกสนามหนึ่งที่คิดว่าน่าจะผ่านเกณฑ์ได้ รวมถึงสนามของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มองว่ายังขาดก็แต่เพียงเรื่องของแสงสว่างที่ยังไม่พอเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น