xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน", "โค้ชฉ่วย" ไม่รอดโดนปรับตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน "ไทยพรีเมียร์ลีก" ปรับทีมจ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด 10,000 บาท หลังปล่อยแฟนขว้างขวดลงสนาม ส่วนทีม ศรีราชา ที่แฟนบอลกลุ่มหนึ่งล้อมไม่ให้คณะผู้ตัดสินออกนอกสนาม โดนเพียงแค่เตือน ขณะที่กุนซือทีม "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม แม้ยื่นคำอุทรณ์ แต่ไม่เป็นผล โดนโทษ แบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาทเช่นเดิม ด้วยข้อหาตัวจุดชนวน ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอลลีกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมมีการพิจารณาปัญหา 2 คู่ที่มีปัญหา ประกอบด้วย เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สมุทรสงคราม เอฟซี และ ศรีราชา เอฟซี กับ จุฬา ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอลไทยลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหลายสนาม โดยเฉพาะที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ระหว่างการแข่งขันนั้นมีกองเชียร์บางส่วนขว้างปาขวดน้ำลงสู่สนาม ล่าสุด ประธาน "ไทยพรีเมียร์ลีก" สั่งปรับทีมจ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ปรับ 10,000 บาท เป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกันที่ประชุมดังกล่าวได้ยืนยันลงโทษ "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือทีม "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม ที่ปรี่เข้าหาผู้ตัดสินเกมดังกล่าวหลังจบ 90 นาทีของการแข่งขัน ด้วยการลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 10,000 บาท พร้อมให้เหตุผลว่า บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกไม่มีศาลเตี้ยตัดสินเองอย่างแน่นอน แต่ตัดสินตามกฏระเบียบ และจากหลักฐานที่ได้รับมาเท่านั้น

ด้านการแข่งขันระหว่าง ศรีราชา - จุฬาฯ ที่กลุ่มแฟนทีมเจ้าบ้านได้ลุกฮือเข้าล้อมผู้ตัดสินหลังจากทีมแพ้ต่อ "เสือสีชมพู" 0-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมศรีราชา โดนโทษไปเบาะๆแค่เตือน แต่หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง ดร.วิชิต ยันว่าจะมีบทลงโทษหนักอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ "ดร.ลูกหนัง" ยังกล่าวถึงเกมไทยลีก ในช่วงโค้งสุดท้ายด้วยว่า "อยากให้เจ้าหน้าที่ของทุกทีมร่วมมือร่วมใจกันอีก 4 นัดที่เหลือ ความวุ่นวายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีบุคคลภายนอกได้แทรกซึมเข้ามาป่วน ซึ่งขอให้กำชับเรื่องตั๋ว บัตรห้อยคอต่างๆ และมีการตรวจกระเป๋า อย่างละเอียดมากกว่านี้ด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น