xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล" ลุ้นเหนื่อย ฟัดเหงียนเอเอฟซีคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ชาร์ค พร้อมรบ
ASTVผู้จัดการรายวัน - เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของ ชลบุรี เอฟซี รับเหนื่อยแน่เยือน บินห์ เยือง ทีมดังแดนเหงียน แต่มั่นใจมีดีพอคว้าชัย เพื่อทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกเอเอฟซี คัพ 2009

เมื่อวันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ.2552 ณ เฟือง นาม รีสอร์ต ประเทศเวียดนาม มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนลงสนามศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง บินห์ เยือง กับ ชลบุรี เอฟซี ที่จะฟาดแข้งกันในเวลา 18.00 น. ของวันพุธที่ 30 กันยายนนี้ โดยนัดแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งคู่เสมอ 2-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของ "ฉลามชล" กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "ผลเสมอในบ้านนัดแรกทำให้เจองานหนักนัดนี้ รายการนี้เหมือน เอฟเอคัพ ถ้าอยากเข้ารอบก็ต้องชนะ แม้ผู้เล่นของเราจะล้าไปบ้างจากศึกหนัก 3 รายการช่วงหลัง และยังมีเกมบิ๊กแมตช์ในไทยพรีเมียร์ลีกกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด รออยู่ ซึ่งผมจะต้องจัดผู้เล่นที่สมบูรณ์ที่สุดลงสู่สนาม เพื่อชัยชนะเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน "ซิโก" กล่าวต่อว่า "เป้าหมายของ ชลบุรี ในปีนี้คือคว้า 3 แชมป์ ซึ่งเราพลาดถ้วยเอฟเอ คัพ ไปแล้ว ถ้วยนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นแชมป์เอเชีย เราอยากจารึกชื่อของ ชลบุรี เอฟซี ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชีย ด้วยการผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย"

ด้าน ไม ดุก ชุง กุนซือบินห์ เยือง ให้กล่าวถึงสภาพทีมว่า "ทีมเราก็ลงแข่ง 3 รายการเท่ากับ ชลบุรี เพียงแต่เราหมดโปรแกรมในลีกและฟุตบอลถ้วยแล้ว เหลือเพียง เอเอฟซี คัพ ถ้วยเดียวทำให้มีเวลาเตรียมทีมอย่างเต็มที่ แม้จะไม่ได้ลงสนามมาเกือบ 15 วัน แต่ไม่มีผลเรื่องความพร้อม เนื่องฝึกซ้อมมาโดยตลอด"

"แม้เราจะกุมความได้เปรียบจากการออกไปเสมอในนัดแรก แต่ผมจะไม่ผ่อนเกม ส่วนเรื่องที่เราเคยชนะทีมจากไทยอย่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาในรอบแบ่งกลุ่มคงนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะการเจอกับ ชลบุรี เอฟซี เป็นสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป เราต้องวางแผนที่จะลงสนามไปให้ดีที่สุด" กุนซือ บินห์ เยือง กล่าว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ชลบุรี เอฟซี ในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ชลทิตย์ จันทคาม กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว ปีกขวา ไมเคิล เบิร์น มิดฟิลด์คู่กลาง อดุลย์ หละโสะ กับ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ปีกซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่ศูนย์หน้า โคเน โมฮาเหม็ด และ พิภพ อ่อนโม้
ซิโก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
ไมเคิล เบิร์น หัวหอกชาวเวลส์จะได้ลงเล่นแทน เอกพันธ์ อินทเสน
ไม ดุก ชุง กุนซือ บินห์ เยือง
กำลังโหลดความคิดเห็น