xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามชลเจ๊าเหงียน 2-2 "ซิโก้" ชี้เป็นอุทาหรณ์บอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาทิตย์ สุนทรพิธ รับบทฮีโร่ตีเสมอให้ฉลามชล
"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ฟอร์มฝืดเมื่อเปิดบ้าน เสมอ บินห์ เยือง แชมป์วี ลีก ของเวียดนามไป 2-2 ในศึก เอเอฟซี คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก โดยชลบุรีเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอถึง 2 ครั้ง จากการทำประตูของ พิภพ อ่อนโม้ และอาทิตย์ สุนทรพิธ ทำให้เกมในนัดหน้าจำเป็นต้องบุกไปชนะที่เวียดนามสถานเดียวจึงจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ หากเสมอแบบไม่มีสกอร์ หรือ 1-1จะทำให้ตกรอบทันที

ฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกวันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552
ชลบุรี เอฟซี 2 – 2  บินห์ เยือง


การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2009 รอบ 8 ทีมสุดท้ายระหว่างทีม ชลบุรี กับ บินห์ เยือง จากเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 52 ที่ผ่านมา "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมา ลงเล่นในบ้าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน รับมือแชมป์วีลีกของเวียดนาม อย่าง บินห์ เยือง เกมนี้ ชลบุรี เอฟซี ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ "ฉลามชล" ส่ง โคเน โมฮาเหม็ด ล่าตาข่ายร่วมกับ พิภพ อ่อนโม้ แดนกลางมี อาทิตย์ สุนทรพิธ และ อดุลย์ หละโสะ เป็นตัวขึ้นเกม ฝั่ง บินห์ เยือง นำทัพมาโดย เฮวียน กวง ทันห์ สตาร์ทีมชาติเวียดนาม

เปิดฉากครึ่งแรกมาท่ามกลางแฟนบอลที่แห่เข้ามาชมกันอย่างคึกคัก ทั้งสองทีมเดินเกมเข้าบี้กันสนุกสูสี แม้ ฉลามชล จะครองบอลบุกมากกว่า แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับ บินห์ เยืองได้ เกมมาถึง น.17 กลายเป็น สโมสรจากเวียดนาม ที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฮวียน กวง ทันห์ หลุดขึ้นมาทางขวาถึงบริเวณกรอบเขตโทษก่อนลองส่องไกล โดยลูกไม่ถึงกับแรงมากแต่เป็นโกสินทร์ ที่กะจังหวะความแรงของบอลพลาด รับบอลไม่อยู่ลูกข้ามเส้นเข้าไป เล่นเอากองเชียร์ทีมเยือนได้ลุกขึ้นมาเฮกันก่อน

แต่ต่อจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ชลบุรี มาทวงคืนได้ทันควัน จากจังหวะที่ ไมเคิล เบิร์น โยนยาวให้พิภพ หลุดกับดักล้ำหน้าเขาไปจิ้มสวนตัว เหงียน เท อัน ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปอย่างสวยงาม ตามตีเสมอ1-1

ชลบุรี เกมนี้ออกลูกประมาทให้เห็นหลายจังหวะ มาเสียประตูเพิ่มอีกจนได้ โดยในนาทีที่ 24 ฟิลานี ผู้เล่นผิวหมึกจอมเทคนิคของบินห์ เยือง เลี้ยงบอลเลาะริมเส้นด้านขวาโดยผู้เล่นของชลบุรีถึง 2- 3 คน ไม่สามารถเอาอยู่ จนปล่อยถึงสุดหลังเส้น ก่อนตบเข้ากลางให้ เหงียน วู ฟง มิดฟิลด์ทีมชาติเวียดนาม ซัดด้วยซ้ายเข้าเสาสองไป โดยที่"เจ้าตี๋" โกสินทร์ หทัยรัตนกุลได้แต่ยืนมอง บินห์ เยือง ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เกมเข้าส่ในนาทีที่ 35เจ้าบ้านรุกหนักหวังตามตีเสมอให้ได้ โดยมีลุ้นจากจังหวะโคเน โมฮาเหม็ด ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบผู้เล่นเวียดนาม ไปทางด้านซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ไมเคิล เบิร์น จิ้มบอลทำท่าจะเข้า แต่ทว่าถูกผู้รักษาประตูเวียดนามปัดทิ้งออกไปได้ทัน จากนั้นอีก 3 นาทีถัดมา อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่ถูกโยกมาเล่นทางกราบขวา มีโอกาสลากเลื้อยตัดเข้ากลางก่อน ส่องไกลจากบริเวณนอกเขตโทษ แต่บอลถากเสาออกไปเพียงไม่กีคืบ จบ 45 นาที ชลบุรี ตามหลัง บินห์ เยือง อยู่ 1-2

กลับมาครึ่งหลัง ฉลามชล ไม่ฟังเสียงเปิดเกมรุกกดดัน บินห์ เยือง ทันที และ น.69 ชลบุรี ก็ตามตีเสมอเป็น 2-2 จนได้ เมื่อ "เจ้าบาส" อาทิตย์ สุนทรพิธ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบกองหลังบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้ายก่อนจะกดบอลเรียดเข้าเสาสองไป สุดปัญญาที่ผู้รักษาประตูเวียดนามจะพุ่งไปถึง

น.80 ชลบุรี พลาดโอกาสทองที่จะขึ้นนำ เมื่อ อาทิตย์ พาบอลขึ้นมาจ่ายให้ โคเน ลากจากกลางสนามหนีแผงหลังทีมเยือน หลุดเข้าเขตโทษทางขวา ก่อนจะซัดเรียดสวนนายทวารชาวเวียดนาม ชนโคนเสากระดอนออกหลังอย่างน่าเสียดาย

10 นาทีที่เหลือ ชลบุรีพยายามทำประตูขึ้นนำให้ได้ โดยอาศัยจากลูกเปิดจากอาทิตย์ เป็นหลัก แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ ส่วน บินห์ เยือง ก็มีจังวะโต้กลับ 2 - 3 จังหวะแต่ก็ทำอะไรชลบุรีไม่ได้เช่นกัน จบ 90 นาทีชลบุรี เสมอ บินห์ เยือง ไป 2 - 2 ยังเหลืออีกหนึ่งนัดถึงจะรู้ผล โดยจะแข่งเลกที่ 2 วันที่ 30 กันยายนนี้ที่เวียดนาม โดยที่ ชลบุรี ต้องบุกไปเอาชนะให้ได้หรือเสมอ สกอร์ 3-3 ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ

โดยหลังจบเกมโค้ฃ "ซิโก้" ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมนัดนี้ว่า "ยอมรับว่าผิดหวังเหมือนกัน รู้ว่าแฟนชลบุรีคาดหวังไว้สูง แต่ลูกทีมเล่นได้ดีแล้ว ต้องให้เครดิต บินห์ เยือง ด้วยว่าเตรียมทีมมาดี และนักเตะฟิตกันมาก จากผลนัดนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ ให้กับวงการฟุตบอลไทยเหมือนกันที่ประเทศเวียดนามกำลังจี้เรามาติดๆแล้ว นัดต่อไปมั่นใจสู้ได้แน่ เป็นห่วงเรื่องของความฟิตของนักเตะอย่างเดียวที่ต้องลงสนามถี่ยิบในช่วงต่อจากนี้เพราะต้องลงแข่งถึง 3 รายการ"

ผู้เล่น 11 คนแรกของทีม ชลบุรี เอฟซี---- สินทวีชัย (โกสินทร์) หทัยรัตนกุล, เกียรติประวุฒิ สายแวว,สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ภานุวัฒน์ จินตะ,ไมเคิล เบิร์น, อดุลย์ หละโสะ, พิภพ อ่อนโม้ และ โคเน่ โมฮาเหม็ด



กำลังโหลดความคิดเห็น