xs
xsm
sm
md
lg

"ผี" หนี้ท่วมเฉียด 4 หมื่นล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด
บริษัทแม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยบัญชีของบริษัทในรอบ 1 ปีจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2009 พบว่ามีหนี้สินรวมสูงถึง 716.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.9 หมื่นล้านบาท)

โดย "เร้ด ฟุตบอล จอยท์ เวนเจอร์" บริษัทของครอบครัว มัลคอล์ม เกลเซอร์ เศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีหนี้สินเพิ่มขึ้นในบัญชีราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 910 ล้านบาท) จากรอบ 1 ปีก่อนที่มี 699 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.8 หมื่นล้านบาท) โดยส่วนที่เพิ่มมากที่สุดเกิดจากการเสียดอกเบี้ยเงินกู้ราว 69 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.7 พันล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการในรอบ 1 ปีของ "ผีแดง" มีกำไร 6.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 345 ล้านบาท) ซึ่งดีกว่า 1 ปีก่อนหน้าที่สโมสรขาดทุน 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) โดยรายได้สำคัญมาจากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมเทคนิกไปให้ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เป็นจำนวนเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.3 พันล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ก่อน

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมออกพันธบัตร 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท) รวมถึงอาจจะต้องขายสนามซ้อม แคร์ริงตัน และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมถึงขึ้นค่าตั๋วแบบสุดโหดเพื่อทำการปลดหนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น