xs
xsm
sm
md
lg

"ชุมพล" เผยโยก "ศศิธารา" เหตุสำนักนายกฯ ต้องการตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย เหตุที่โยกย้าย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงฯ เพราะเป็นความต้องการของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เพื่อไปช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมตรี ด้านการประสานงานกับภาคท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ไม่ใช่การทำโทษ

โดยนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ชี้แจงเหตุผลการโยกย้ายปลัดกระทรวงฯ กะทันหันว่า สาเหตุที่โยกย้าย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ เนื่องจาก สำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ได้ส่งจดหมายมาขอตัว ดร.ศศิธารา ไปช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมตรี ด้านการประสานงานกับภาคท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากเห็นว่าปีนี้รัฐบาลต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากขึ้น จึงจำเป็นต้องมีคนประสานงานดีขึ้น ส่วนเรื่องกีฬา ก็ต้องเตรียมความพร้อมรับงานสำคัญหลายเรื่อง เช่น กีฬาโอลิมปิก ผู้พิการ และเอเชียน เกมส์ ซึ่ง ดร.ศศิธารา มีความรู้ความสามารถเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬาดีอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ได้แจ้งให้เจ้าตัวทราบล่วงหน้านั้น เพราะเป็นเรื่องกะทันหัน พร้อมยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ไม่ใช่การทำโทษแน่นอน

ส่วนการที่จะแต่งตั้งใครเข้ามารับตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ คนใหม่นั้น นายชุมพล เผยว่า "ยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ในตอนนี้ และยังไม่ได้คิดว่าจะเลือกใครเข้ามารับตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ คนใหม่ ส่วนสเป็กของคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งนั้น ผมอยากได้คนทำงานได้เหมือนคุณศศิธารา แต่จะเป็นคนนอกหรือคนในกระทรวงนั้นมีความเป็นไปได้ทั้งหมด"

นอกจากนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยถึงกรณีของการปลดปลัดกระทรวงฯ ว่า "การปลดปลัดกระทรวงฯ ผมว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก เพราะทุกคนในกระทรวงต่างก็รู้แผนงานเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วน ดร.ศศิธารา ก็ยังสามารถเข้ามาเสนอแผนงานยุทธศาสตร์ ได้ "

อย่างไรก็ตาม นายเจริญ วังอนานนท์ โฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟตตา) เตรียมทำหนังสือคัดค้านกรณีโยกย้าย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปเป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ เนื่องจากมองว่า "ในสถานการณ์ที่ท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวเช่นนี้ จำเป็นต้องมีผู้บริหารองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ ไม่ใช่เอาใครก็ได้มาทำหน้าที่ โดยมองว่าการที่นายชุมพล โยกย้าย ดร.ศศิธารา ไป ถือเป็นการตัดแขนตัดขาที่สำคัญ และเหมือนไม่ให้ความสำคัญกับภาคการท่องเที่ยว และเป็นการทำร้ายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น