xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเร้า "เฟอร์กี" ลาผีกดดัน "เกลเซอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
สาวก "เรด เดวิลส์" กระตุ้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ลาออกเพื่อที่จะกดดัน มัลคอล์ม เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวสหรัฐฯ ให้เร่งขายกิจการ หลังจากทำให้ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องมีหนี้สินสูงถึง 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,800 ล้านบาท)

แมนฯยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 3 สมัยหลังสุด กำลังประสบปัญหาหนี้ก้อนโต หลังจากตระกูล เกลเซอร์ กู้เงินมาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2005 ทำให้มีข่าวว่าจะออกพันธบัตรเพื่อปลดหนี้ รวมถึงอาจจะต้องขายสนามซ้อม แคร์ริงตัน และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และขึ้นค่าตั๋วแบบสุดโหด หาก "ผีแดง" ยังไม่สามารถคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดีไม่ดีมีสิทธิ์ถูกตัดชื่อออกจากการโม่แข้งในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วย

แมนฯยู เพิ่งกลับมาจากเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กาตาร์ หลังจากสภาพอากาศที่ อังกฤษ เลวร้ายถูกหิมะถล่มอย่างหนัก ก่อนจะเปิดรังถล่ม เบิร์นลีย์ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ชิป เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีข่าวว่าการเดินทางไปครั้งนี้เพื่อเจรจาขายทีมให้กับบรรดาเศรษฐีของ กาตาร์

เมื่อสถานการณ์ยังลูกผีลูกคนเช่นนี้ ทำให้ จอห์นนี แฟล็คส์ อดีตประธานกลุ่มกองเชียร์อิสระ แมนฯยู ออกมากนะตุ้นให้ เฟอร์กี ในฐานะผู้ทรงอิทธิพลต้องคิดทำอะไรสักอย่างเพื่อปกป้องทีม "เรากำลังพูดถึงกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในสโมสร ถือเป็นโอกาสที่ เฟอร์กูสัน จะต้องทำบางสิ่งบางอย่าง หากหมายถึงการที่จะทำให้ เกลเซอร์ส รีบขายทีม เพราะถ้าเขาบอกว่าจะลาออกบางทีพวกที่จ้องเทกโอเวอร์อาจจะเร่งมือมากขึ้นก็ได้"

"การขาย แคร์ริงตัน จะทำให้ แมนฯยู ไม่ต่างอะไรจากทีมนอกลีก เพราะว่าเราจะไม่มีสนามซ้อมเป็นของตนเอง เราไม่ได้ตั้งใจจะกดดัน เฟอร์กูสัน แต่การกระทำของเราจะเป็นผลถ้าหากแฟนบอลเป็นพันๆ คนส่งจดหมายให้กับเขาเพื่อให้รับรู้ถึงความวิตกของเรา" แฟล็คส์ เผยในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น