xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" ตื่นเต้นได้สิทธิลุยสวิงเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรแอฟริกาใต้ ตื่นเต้นที่จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" เมเจอร์รายการแรกของปีในเดือนเมษายน หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าแชมป์ "โจเบิร์ก โอเพน" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นการคว้าแชมป์ 2 รายการติดกัน หลังเพิ่งซิวโทรฟี "แอฟริกา โอเพน" เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้า

โดย ชวาร์ทเซล ทำผลงานในรอบสุดท้ายบนสนาม รอยัล โยฮันเนสเบิร์ก แอนด์ เคนซิงตัน กอล์ฟ คลับ ด้วยการเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 23 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วม ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือ และ คีธ ฮอร์น โปรเพื่อนร่วมชาติ ถึง 6 สโตรก จนคว้าแชมป์โจเบิร์ก โอเพนได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 9.8 ล้านบาท

การคว้าแชมป์ข้างต้นส่งผลให้ ชวาร์ทเซล ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน นับแต่ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอรมัน ทำได้เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งชนะรายการแอฟริกา โอเพน ที่ประเทศแอฟริกาใต้เช่นกัน

นอกจากนี้ ก้านเหล็กวัย 25 ปียังเป็นผู้นำตารางเงินรางวัลของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ "เรซ ทู ดูไบ" ด้วยจำนวนเงินกว่า 23 ล้านบาท และจะขยับอันดับโลกขึ้นมาติด 50 อันดับแรกอันจะได้ตั๋วเข้าร่วมดวลวงสวิงเมเจอร์แรกของปีรายการเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา ในช่วงเดือนเมษายนทันที

โดย ชวาร์ทเซล เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ผมกำลังเป็นผู้นำในตารางทำเงินของยูโรเปียน ทัวร์ และคิดว่าการคว้าแชมป์โจเบิร์ก โอเพน จะทำให้ผมได้เข้าร่วมเดอะ มาสเตอร์ส อันเป็นสิ่งที่ผมตื่นเต้นมาก มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของผม ผมเล่นดีมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนและยังดีต่อเนื่องมาถึงสัปดาห์นี้ ผมไม่รู้ว่ามันขึ้นอยู่กับอะไร บางทีอาจเป็นเพราะผมคิดในแง่ดีแม้ตีช็อตแย่ออกมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น