xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" มั่นใจซิว 2 แชมป์ติดหลังนำสวิงโจเบิร์กฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล มั่นใจ
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรแอฟริกาใต้ เปิดเผยด้วยความมั่นใจว่ากำลังมีฟอร์มเยี่ยมเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน หลังเป็นผู้นำศึกดวลสวิง "โจเบิร์ก โอเพน" ด้วยสกอร์รวมทิ้งห่าง 4 สโตรก



การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โจเบิร์ก โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 62 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล โยฮันเนสเบิร์ก แอนด์ เคนซิงตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,589 หลา พาร์ 71 เมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคม เป็นการลงสนามรอบสาม

ปรากฎว่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรเจ้าถิ่นวัย 25 ซึ่งเพิ่งหยิบแชมป์รายการแอฟริกา โอเพน เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนมาหมาดๆ รักษาตำแหน่งผู้นำต่อหลังหวดเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ดาร์เรน คลาร์ก โปรไอร์แลนด์เหนือ 4 สโตรก มีโอกาสสูงจะคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน

โดยรอบนี้เกิดมีฝนตกหนักทำให้การแข่งขันหยุดลงประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนกลับมาดวลกันใหม่ ซึ่ง ชวาร์ทเซล เปิดเผยว่าช่วงเวลาที่หยุดพักดังกล่าวทำให้ตนมีเวลาวางแผนการเล่นจนเก็บถึง 5 อันเดอร์พาร์ใน 9 หลุมหลัง

"ช่วงเวลา 2 ชั่วโมงที่รอ ผมคิดว่ามันจะเยี่ยมเลยหากทำได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ใน 9 หลุมหลังเพื่อทำสกอร์รวมหนีห่างและผมทำได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ ผมเริ่มต้นตีได้ดีทันทีกลับมาลงสนามอีกครั้งจนได้พัตต์หลายหลุม ผมคิดว่าผมเคยควบคุมเกมได้ดีเช่นนี้มาก่อน แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจริงๆสำหรับผมคือการควบคุมอารมณ์ ผมรู้สึกมีสมาธิอย่างมากยามอยู่บนสนาม ผมปล่อยให้หลายสิ่งเกิดขึ้นแทนที่จะฝืนมัน นี่เป็นประสบการณ์อีกแบบหนึ่งที่ผ่านเข้ามา ผมคิดว่าความมั่นใจเป็นส่วนสำคัญของการทำผลงานนี้ เมื่อคุณเริ่มต้นเล่นได้ดีและพัตต์ลูกลงหลายหลุม คุณจะยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น" โปรชาวแอฟริกันกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น