xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" ป้องแชมป์โจเบิร์ก โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล ป้องกันแชมป์สำเร็จ
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ ป้องกันแชมป์รายการโจเบิร์ก โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ การ์ธ มัลรอย เพื่อนร่วมชาติ 4 สโตรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



ศึกกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการโจเบิร์ก โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล โจฮันเนสเบิร์ก แอนด์ เคนซิงตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,940 หลา พาร์ 71 สำหรับอีสต์ คอร์ส และระยะ 6,618 หลา พาร์ 71 สำหรับเวสต์ คอร์ส ในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาเป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

โดยแชมป์เก่า ชาร์ล ชวาร์ทเซล, การ์ธ มัลรอย และ โธมัส ไอเคน สามโปรแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ทจากการเป็นผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ขณะที่วันนี้ ชวาร์ทเซล ยังทำผลงานเยี่ยมหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ แต่ มัลรอย และ ไอเคน ทำได้เพียงอีเวนพาร์และ 1 โอเวอร์พาร์ตามลำดับ ส่งผลให้ ชวาร์ทเซล มีสกอร์รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ มัลรอย ห่าง 4 สโตรก คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน

"ผมฝึกซ้อมอย่างหนักในการพิทชิ่งและตีระเบิดทรายและมันก็ช่วยผมในการเล่นวันนี้ เกมสั้นและการพัตต์ก็ช่วยทำให้ผมคว้าแชมป์โจเบิร์ก โอเพน สมัยที่สอง" ชวาร์ทเซล ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 195,000 ยูโร (ประมาณ 8 ล้านบาท) กล่าว "โธมัส และ การ์ธ เล่นได้เหนือกว่าผมในเก้าหลุมหลังจากบางช็อตที่สุดยอด แต่ผมจัดการทำให้ลูกลงหลุมได้ในตอนสำคัญ"

ขณะที่ เจมี เอลสัน โปรชาวอังกฤษ ทำอีเวนพาร์ในรอบนี้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ด้าน ฌอง-แบพติสต์ กอนเนต์ สวิงชาวฝรั่งเศส จบอันดับ 5 ของรายการ หลังตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 12 อันเดอร์พาร์ ส่วน สกอตต์ เจมีสัน ก้านเหล็กชาวสกอตต์ สวิงเข้าฝักกดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 6 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น