xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" หวังสวิงเข้าฝักป้องแชมป์โจเบิร์กฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ทเซล
ชาร์ล ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ และแชมป์เก่ารายการ โจเบิร์ก โอเพน ซึ่งจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 13-16 ม.ค.นี้ แสดงความต้องการจะเรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับคืนมาเหมือนเช่นปีที่แล้วเพื่อป้องกันโทรฟีบนสนามรอยัล โจฮันเนสเบิร์ก แอนด์ เคนซิงตัน กอล์ฟ คลับอีกครั้ง

ชวาร์ทเซล มือ 32 ของโลกเป็นมืออันดับโลกสูงสุดที่ลงแข่งรายการ โจเบิร์ก โอเพน ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นปีที่ 4 แล้วของทัวร์นาเมนท์ที่เป็นการโคแซงชั่นระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ ของประเทศแอฟริกาใต้

เมื่อปี 2010 ชวาร์ทเซล ผงาดครองโทรฟีโจเบิร์ก โอเพน จากการทำสกอร์รวมสี่วัน 23 อันเดอร์พาร์ จนเอาชนะคู่แข่งห่าง 6 สโตรก ดังนั้นก้านเหล็กวัย 26 ปีปรารถนาจะย้อนรอยความสำเร็จของปีก่อนอีกครั้ง

"เมื่อปีที่แล้วเป็นทัวร์นาเมนท์ที่น่าประทับใจมากสำหรับผม ผมเล่นอย่างไร้ที่ติและเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดีที่สุดของผม" ชวาร์ทเซล กล่าว "สวิงของผมยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์เหมือนปีที่แล้ว แต่ผมหวังว่าผมสามารถทำให้มันกลับมาดีเหมือนตอนที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วอีกครั้ง"

แม้วงสวิงยังไม่เข้าที่ แต่ผลงานของ ชวาร์ทเซล ใน 3 รายการแรกของฤดูกาล 2011 ก็ทำได้อย่างน่าพอใจ โดยจบอันดับ 4 ร่วม 2 รายการ และได้รองแชมป์อีก 1 รายการ

โปรชาวแอฟริกาใต้ กล่าวต่อว่า "ผมจบรายการต่างๆด้วยอันดับที่ดีแม้ยังมีปัญหากับวงสวิง ผมอยากทำให้มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์และหาวิธีเปลี่ยนมันให้เป็นคะแนนบนสกอร์บอร์ด แต่ผมยังไม่มั่นใจกับวงสวิงของผม ผมอยากให้การสวิงรู้สึกสบายกว่านี้และสามารถเล่นเกมบุกได้มากขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น