xs
xsm
sm
md
lg

ผีส่อขาย "รูน" สู้ค่าเหนื่อยแพงระยิบไม่ไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องตัดใจขาย เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เพราะค่าเหนื่อยแสนแพงในสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งทางสโมสรไม่มีกำลังพอที่จะจ่ายเนื่องจากมีหนี้สินก้อนโต จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา พร้อมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,780 ล้านบาท) ดึง รูนีย์ ไปเสริมแนวรุกในช่วงปิดฤดูกาลนี้ นักเตะวัย 24 ปี เหลือสัญญาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น สื่อเมืองผู้ดีมองว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อย เนื่องจาก แมนฯยู กำลังประสบปัญหาหนี้สินจนมีข่าวอาจจะต้องขายสนามซ้อมหรือสนามแข่งขัน

รูนีย์ ยังต้องการค่าเหนื่อยภายใต้สัญญาฉบับใหม่เพิ่มขึ้น 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) เป็น 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ มากที่สุดในทีม จึงทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ที่มีหนี้ 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,800 ล้านบาท) คิดหนักแน่นอน

เวลานี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ คือนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 110,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หลังจาก คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คาดว่า รูนีย์ จะให้เวลา แมนฯยู เจรจาจนถึงช่วงเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีนี้กับทีมชาติอังกฤษ มีความเป็นไปได้ที่อดีตนักเตะ เอฟเวอร์ตัน จะระเบิดฟอร์มเก่ง จากนั้นจึงค่อยย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน ตามรอย เดวิด เบ็คแฮม และ ไมเคิล โอเวน
กำลังโหลดความคิดเห็น