xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "เดลีย์" ดวลสวิงแชมป์เมเจอร์ในศึกโซนีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลีย์
จอห์น เดลีย์ และ 4 นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2009 นำทัพนักกอล์ฟกว่าร้อยชีวิต ร่วมลุยศึก โซนี โอเพ่น ชิงเงินรางวัลกว่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 187 ล้านบาท) ที่เกาะฮาวาย ในระหว่างวันที่ 14-17 มกราคมนี้

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการโซนี โอเพ่น 2010 ที่สนามไวอาเล คันทรี คลับ ระยะ 7,068 หลา พาร์ 70 ในเมืองฮอนโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐฯ โดยรายการนี้จะเป็นรายการแรกของปีที่นักกอล์ฟจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างพร้อมหน้า เนื่องจากสวิงรายการแรกอย่าง "เอสบีเอส แชมเปียนชิป" จะให้สิทธิ์คนที่คว้าแชมป์อย่างน้อย 1 รายการในปี 2009 ร่วมแข่งขันได้เท่านั้น

เมื่อปีที่แล้ว แซ็ก จอห์นสัน โปรจากสหรัฐฯ ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำหลังจบรอบสาม วันสุดท้ายหวดอีก 7 เบอร์ดี โดยเสียไปเพียงแค่ 2 โบกี เก็บเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์พร้อมรับเช็คเงินรางวัลไปครอง 9.6 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท)

สำหรับในปีนี้ แม้ว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลก และ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้าย มือ 2 ของโลกชาวสหรัฐ จะยังไม่เข้าร่วมทำการแข่งขัน โดยเฉพาะรายแรกที่ยังต้องการเวลาเคลียร์ปัญหาชีวิตส่วนตัว แต่ว่ายังคงมีนักกอล์ฟดัง เข้าร่วมลุ้นแชมป์รายการนี้กันอย่างคับคั่ง แม้จะไม่มีชื่อของ เจฟฟ์ โอกิลวีย์ แชมป์รายการแรกของปีก็ตาม โดยโฟกัสของสื่อต่างจับจ้องไปยังการกลับมาของ "ลอง จอห์น" จอห์น เดลีย์ อดีตแชมป์เมเจอร์สองรายการได้รับสิทธิ์จากสปอนเซอร์ ตามมาด้วย วีเจย์ ซิงห์ โปรชาวฟิจิ อดีตโปรหมายเลข 1 โลกที่หวังเร่งคืนฟอร์มหลังจากที่ปี 2009 ถูกปัญหาการบาดเจ็บเล่นงานจนฟอร์มตก สตีฟ สตริกเกอร์ โปรชาวสหรัฐ มือ 3 ของโลก และยังมี 4 นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2009 ลงแข่งนำโดย อังเคล คาเบรรา, ลูคัส โกลเวอร์, สจ๊วร์ต ซิงค์ และหยาง ยอง อึน ลงร่วมดวลวงสวิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น