xs
xsm
sm
md
lg

"บริอาตอเร" แค้นฝังหุ่นเตรียมฟ้องกลับ 2 พ่อลูกปิเก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตผู้อำนวยการทีมเรโนลต์แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมยื่นฟ้องเอาผิด 2 พ่อลูกตระกูลปิเก ที่ออกมาแฉข้อมูลการล็อคผลการแข่งขันในศึกสิงคโปร์ จีพี 2008 จนตนเองต้องถูกแบนพ้นวงการตลอดชีวิต ก่อนที่ศาลฝรั่งเศสจะมีคำสั่งยกเลิกในที่สุด
บริอาตอเร(หันหลัง) กับ 2 พ่อลูกปิเกในวันที่ยังชื่นมื่น
เนลสัน ปิเก และเนลซัน ปิเก จูเนียร์ 2 พ่อลูกตระกูลนักขับจากบราซิล เป็นผู้ที่ออกมาเปิดโปงแผนการสกปรกของบริอาตอเร ที่สั่งให้ปิเกผู้ลูก ขับรถชนกำแพงในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ 2008 เพื่อล็อกผลการแข่งขันให้เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งมือ 1 เป็นแชมป์ในรายการดังกล่าว



จากการเปิดโปงเรื่องดังกล่าวทำให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) สั่งสอบสวนเป็นการด่วน ก่อนลงโทษแบนทีมบอสอิตาเลียนพ้นวงการตลอดชีวิต อย่างไรก็ดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาศาลสูงประเทศฝรั่งเศสได้ตัดสินให้เอฟไอเอยกเลิกโทษแบนตลอดชีวิตของบริอาตอเรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความแปลกใจของสื่อทั่วโลก

ซึ่งล่าสุดบริอาตอเรที่เป็นอิสระตามคำสั่งของศาลออกมาเผยผ่าน กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อในบ้านเกิดแบบได้ใจว่า "แน่นอนที่สุด ผมยังคงไม่ลืมคนที่ทำให้ผมเจ็บปวดมาจนถึงทุกวันนี้ บางทีผมอาจจะต้องทำอะไรบ้างอย่างเพื่อให้เขาได้รับรู้บ้าง"

อย่างไรก็ดีคดีล็อกผลการแข่งขันนี้ยังไม่มีที่ท่าว่าจะจบลงง่ายๆ เมื่อเอฟไอเอ ในฐานะผู้ถูกศาลเมืองน้ำหอมสั่งให้ยกเลิกโทษแบนของบริอาตอเร กำลังเตรียมยื่นอุทธรณ์เพื่อสู่คดีดังกล่าวต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้อดีตทีมบอสจอมฉาวคืนสู่วงการเอฟวันอีกครั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น