xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ชี้เดิมพันได้ผล-หวัง "เชส" เจ็บไม่หนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลยอมรับว่าเสี่ยงที่ส่ง เชส ฟาเบรกาส ที่ยังมีปัญหาเดี้ยงลงเป็นตัวสำรอง แต่ถือว่าเป็นการเดิมพันที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า พร้อมทั้งภาวนาว่าเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปนจะเจ็บไม่มากนัก
เวนเกอร์ ลุ้นอาการ ฟาเบรกาส
ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” ไม่สามารถเจาะตาข่าย แอสตัน วิลลา ได้ทั้งที่บุกกระหน่ำร่วมหนึ่งชั่วโมงเต็ม กระทั่ง “เชส” ลงสนามเพียงไม่กี่อึดใจก็จัดการปั่นฟรีคิกสุดสวยเบิกร่องในนาทีที่ 65 ก่อนจะบวกอีกเม็ดในนาทีที่ 81 ช่วยให้คว้าชัยสุดหรู 3-0

ด้าน เวนเกอร์ ที่ตัดสินใจถอดเอากัปตันทีมคนเก่งออกหลังซัดประตูที่ 2 เนื่องจากกลัวอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขากำเริบ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “เรายังไม่รู้ว่าเขามีอาการกระตุกซ้ำบริเวณนั้น หรือเพียงแค่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งหากเป็นอย่างหลังก็คงใช้เวลาฟื้นฟูไม่กี่วัน แต่ถ้าเป็นอย่างแรก เขาก็คงต้องพักถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว ผมได้แต่หวังว่ามันจะไม่เลวร้ายจนเกินไป”

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสแสดงความพอใจที่การเดิมพันส่ง ฟาเบรกาส ช่วยให้สามารถทำแต้มตามหลัง เชลซี ทีมนำของตารางเหลือเพียง 4 คะแนนว่า “วันนี้ผมตัดสินใจได้ถูกต้องและบางทีอาจมีการเสี่ยงดวงอย่างนี้อีก ซึ่งผมประเมินไว้แล้วว่าจะให้เขาเริ่มต้นบนม้านั่งสำรอง หากถึงคราวคับขันก็ค่อยส่งเขาลงสนาม ซึ่งหลังจากได้ประตูนำ 1-0 ผมก็มั่นใจว่าเราจะเป็นผู้ชนะ ทว่าสกอร์ 3-0 ถือว่าเหนือความคาดหมายพอสมควร”

ขณะที่ มาร์ติน โอนีลล์ นายใหญ่สิงห์ผงาดกล่าวบ้างว่า “เราได้บทเรียนไม่น้อยจากเกมนัดนี้ ซึ่งเราจะพยายามเรียนรู้จากข้อผิดพลาด การทำผลงานในลีกได้ดีในช่วงที่ผ่านมาคือผลตอบแทนที่เราควรได้รับ แต่ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองแล้วว่าจะรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ได้หรือไม่ หากต้องการก้าวไปให้ไกลกว่านี้อีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น