xs
xsm
sm
md
lg

"เชส" เซ็งแข้งปืนร่างเล็ก ต่อกรทีมใหญ่ลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กัปตันเชส เซ็งผู้เล่นปืนใหญ่แกร่งไม่พอ
เชส ฟาเบรกาส ออกมายอมรับว่า ขุนพล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องเจอสถานการณ์ลำบากตลอดในการเจอทีมใหญ่ๆบนตาราง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เนื่องจากผู้เล่นภายในทีมล้วนเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างเล็ก ไม่เหมือนกับทีมใหญ่ๆ อย่างเชลซีที่ มี ดิดิเยร์ ดร็อกบา หอกรูปร่างหนา พังประตูให้อยู่เป็นประจำ

หลังจากที่ อาร์เซนอล ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เชลซี คาบ้านอย่างยับเยินด้วยสกอร์ 3-0 โดยไม่สามารถหยุดยั้งฟอร์มอันร้อนแรงของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา หอกร่างแกร่งที่มีส่วนสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว เอาไว้ได้ ก่อนจะบุกไปตกรอบ คาร์ลิ่ง คัพด้วยน้ำมือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-0 เช่นเดียวกันในอีกไม่กี่วันถัดมา

และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในศึกพรีเมียร์ชิป ที่พบกับสโต็ค โดยลูกทีมของเวนเกอร์ มีสถิติเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างเล็กที่สุดในบรรดาทีมใหญ่ด้วยกันโดยมีส่วนสูงของผู้เล่นเฉลี่ยเพียง5ฟุต10 นิ้วหรือ171.1ซม ขณะที่เชลซีเป็นผู้เล่นที่มีส่วนสูงมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เฉลี่ย 184.5 ซม.หรือ 6 ฟุต 1 นิ้ว แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอลก็พิสูจน์แล้วว่าเรื่องรูปร่างนั้นไม่สำคัญเสมอไป โดยพวกเขาเอาชนะสโต็ค ที่ผู้เล่นมีส่วนสูงเฉลี่ยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เฉลี่ย 6 ฟุต 2 นิ้ว ไป 2-0

โดย "กัปตันเชส" ออกมาแสดงทรรศนะว่าเหตุใดอาร์เซนอล จึงผลงานไม่สู้ดีนักเวลาเจอทีมใหญ่ "ในการพบกับเชลซี เราครองเกมได้เหนือกว่าพวกเขามากกว่าใน 40 นาที แต่ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้เลย ส่วนการพบกับ แมนฯ ซิตี้ เรามีผู้เล่นที่รูปร่างคล้ายๆกัน ที่เล่นบอลกับพื้นกันมากเกิน ในบางครั้งคุณจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่ต่างออกไป โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเชลซีเป็นทีมที่ธรรมดา แต่ที่มีผลงานดีเพราะมีศูนย์หน้าที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งอย่าง ดร็อกบา หากไม่มีเขา ผลงานอาจไม่ใช่แบบนี้แน่" มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนปิดท้าย

สำหรับ ขุนพลปืนใหญ่ ที่มีคิวออกไปเยือน โอลิมเปียกอส ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในวันพุธที่ 9 ธ.ค. นี้ เป็นที่คาดการกันว่า เวนเกอร์ กุนซือใหญ่ของทีม มีแนวโน้มที่จะส่งผู้เล่นเยาวชนลงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากผ่านเข้ารอบเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บ ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกตัวหลักของทีม คาดว่าน่าจะกลับมาได้อีก 3 เดือน หลังจากผ่านการผ่าตัดไปด้วยดี ขณะที่ นิคลาส เบนท์เนอร์ ต้องรอจนไปถึงปีใหม่ กว่าอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบจะหายขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น