xs
xsm
sm
md
lg

หวังกู้ฟอร์มหงส์ "ราฟา" กำชับดูแล "ตอร์เรส-สตีวีจี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา หวั่น ตอร์เรส-สตีวีจี เดี้ยง
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนชี้ ลิเวอร์พูล จะต้องคอยดูแลเรื่องสภาพร่างกายและความฟิตของ เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด สองดาวเตะหัวใจสำคัญอย่างดีที่สุด เพื่อช่วยกอบกู้ผลงานของทีมให้กลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง

“หงส์แดง” เพิ่งจะคว้าชัยเพียง 4 เกมในรอบ 17 นัดหลังสุด ทำให้เวลานี้อยู่อันดับ 8 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการมี 27 แต้ม น้อยกว่าน้องใหม่อย่าง เบอร์มิงแฮม ซิตี ที่รั้งอันดับ 7 อยู่ 1 คะแนน โดย เอล ราฟา เชื่อว่าสาเหตุที่ฟอร์มตกต่ำอย่างน่าใจหายเป็นเพราะคีย์แมนอย่าง “เอล นินโญ” และ “สตีวีจี” ถูกปัญหาบาดเจ็บโคนขาหนีบรบกวนจนแทบไม่ได้ลงช่วยทีม

ล่าสุด อดีตผู้จัดการทีมบาเลนเซียออกมากำชับทีมแพทย์ของสโมสรว่า “ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด ยังมีปัญหาบาดเจ็บอยู่ ดังนั้น เราต้องดูแลเขาอย่างระมัดระวังที่สุด เนื่องจากช่วงพักในแต่ละเกมมีค่อนข้างน้อย ทุกวันนี้เราก็แทบจะตัดสินใจแบบนัดต่อนัดว่าจะส่งพวกเขาลงเล่นหรือไม่ และหลังจบเกมก็ต้องคอยเช็กอีกรอบว่าร่างกายของทั้งคู่ฟื้นตัวมากน้อยแค่ไหน”

เบนิเตซ กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมคุยกับผู้เล่นในทีมแล้ว ไม่ใช่แค่กับ ตอร์เรส และ เจอร์ราร์ด เท่านั้น ซึ่งทุกคนต่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด แต่ปัญหาอยู่ที่ตอนนี้เวลาเราเสียประตูมักจะเสียความมั่นใจไปด้วย ซึ่งนั่นคือจุดที่เราต้องแก้ไขและเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะเรียกความมั่นใจของผู้เล่นกลับคืนมา โดยก่อนอื่นต้องมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ และผมเชื่อว่าเราจะกลับมาชนะติดต่อกันหลายเกมได้ด้วยผู้เล่นชุดเดียวกับที่มีอยู่ในตอนนี้”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเตะในช่วงเทศกาลแกะห่อของขวัญ (บ็อกซิงเดย์) ด้วยการเปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม ต่อด้วยบุกไปเยือน แอสตัน วิลลา ที่สังเวียนวิลลา ปาร์ค ในวันอังคารที่ 29 ธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น