xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา"เปิดใจคุยนักเตะแล้ว ชี้มีปัญหาเรื่องมั่นใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า ได้เปิดใจคุยกับลูกทีมหลายๆ คน ในการแก้ไขปัญหาผลงานอันย่ำแย่ของทีมในเวลานี้ โดยมองในแง่ดีว่าการทำงานหนักของทีมจะช่วยให้ผ่านปัญหาดังกล่าวได้ พร้อมชี้เวลานี้ทีมยังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ

หลังจากที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้แพ้เป็นนัดที่ 7 ของฤดูกาลและรูดลงมาอยู่อันดับ 8 มี 27 คะแนนจาก 18 นัด ตามหลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี และมีสิทธิ์ถูก ฟูแลม แซง โดย 11 นัดหลังสุดในลีกชนะได้แค่ 3 นัด ส่วนในฟุตบอลยุโรป ก็จอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่มเพียงเท่านั้น เข้าขั้นวิกฤตเต็มทน

ล่าสุด เบนิเตซ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาของทีม 'หงส์แดง' ในขณะนี้ ผ่านสื่อดังอย่าง"เดอะ ซัน" โดยกุนซือหนวดงาม กล่าวว่า "ผมได้คุยกับนักเตะหลายราย ไม่ใช่แค่ เจอร์ราร์ด กับ ตอร์เรส เท่านั้น ผมรู้ดีว่า พวกเขาต่างมุ่งมั่นที่จะทำผลงานกันให้ดีขนาดไหน แต่ตอนนี้ทุกๆครั้งที่เราเสียประตู ดูเหมือนว่าจะไปกระทบอย่างรุนแรง ถึงความมั่นใจที่เราต้องมี ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ของผมที่จะแก้ไขในจุดนี้ แต่ผมต้องมองโลกในแง่ดีว่าเราเป็นทีมที่มีคุณภาพพอ และเราจำเป็นต้องแสดงออกมาให้ได้"

"เราเป็นทีมที่ดีพอที่จะชนะได้อย่างต่อเนื่องได้ และเราก็เคยทำมาแล้วจากนักเตะชุดเดียวกันนี้ นั่นคือความคิดในแง่บวกที่เราต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ นอกจากนั้น เราคุยกันถึงปัจจัยอะไรบ้าง ที่ทำให้เราต้องมาอยู่ในตำแหน่งนี้ ซึ่งแน่นอน มีความคิดแตกต่างกันออกไ แต่ปัจจัยหลักก็คือ ตอร์เรส กับ เจอร์ราร์ด นั้นไม่ฟิตพอ ทั้ง 2 คนยังคงมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนเสมอ ดังนั้น เราต้องคอยประคบประหงมพวกเขาอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องลงสนามหลายนัดในช่วงเวลาสั้นๆนี้ ซึ่งเราต้องคิดแล้วคิดอีกทีเดียวว่าจะส่งพวกเขาลงเล่นหรือไม่" ราฟา ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน กุนซือ "หงส์แดง" ก็ไม่ลืม ที่พูดถึงการเตรียมความพร้อมในเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับมือ วูล์ฟ ในวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.นี้ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่ติดโทษแบนลงช่วยทีม "เราจะแก้ปัญหาโดยการทำมากกว่าพูด สิ่งเดียวที่จะทำให้อะไรๆดีขึ้นคือพวกเราต้องทำงานหนักมากกว่าเดิม ผมเป็น ผู้จัดการทีมมา 23 ปี ผมรู้ดีว่าช่วงไหนดีหรือว่าแย่ ซึ่งใน วันอังคาร ที่ผ่านมาพวกเรามีฉลองคริสต์มาส กันเล็กน้อยด้วยการร่วมทานอาหารร่วมกันทั้งทีม เป็นโอกาสพิเศษที่จะทำให้ขวัญกำลังใจของเราดีขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะมาเติมเต็มทำให้เราเก็บชัยในนัดนี้ได้แน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น