xs
xsm
sm
md
lg

"ซิซู" เผยดีที่ถูกตะเพิดนัดชิงบอลโลกปี 2006

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮดบัตต์ของ ซีดาน
ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส เผยยินดีที่ถูกไล่ออกในเกมนัดชิงฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เพราะคงไม่ภูมิใจหากรอดพ้นจากใบแดงและ "ตราไก่" คว้าแชมป์ในท้ายที่สุด

ซีดาน โดนใบแดงจากการเฮดบัตต์บันลือโลกใส่หน้าอกของ มาร์โก มาเตรัซซี กองหลัง อิตาลี หลังจากถูกยั่วยุและคุมอารมณ์ไม่อยู่ ก่อนที่ "อัซซูรี" จะคว้าแชมป์โลก จากการดวลจุดโทษ 5-3 ในเวลาเสมอกัน 1-1 "ซิซู" เป็นคนยิงจุดโทษขึ้นนำให้ "ตราไก่"

ระยะเวลาผ่านไป 2 ปี ซีดาน ออกมาเผยว่า "จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวาร อิตาลี เป็นคนบอกกรรมการว่าผมเล่นนอกเกม ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะผมไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไร ถ้าหากว่าหลังจากนั้นผมได้เล่นต่อไปและ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก"

อดีตนักเตะ ยูเวนตุส และ รีล มาดริด ที่เคยพา ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1998 กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ เธียร์รี อองรี กองหน้ารุ่นน้อง ทำแฮนด์บอลพาทีมชนะ ไอร์แลนด์ ในช่วงต่อเวลาเกมเพลย์ออฟนัดสอง จนผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปี

"ทุกคนอยากให้คุณคว้าแชมป์ แต่ทว่าก็พร้อมจะเหยียบย่ำคุณถ้าหากว่าทำสิ่งที่ผิด แน่นอนว่าผมก็เชื่อว่าเขาคงไม่ภูมิใจในสิ่งที่ทำลงไป" อดีตนักเตะที่ปัจจุบันอายุ 37 ปี กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น