xs
xsm
sm
md
lg

“บุฟฟอน” ยกมิลานเต็งหนึ่งซิวสคูเด็ตโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิอันลุยจิ บุฟฟอน ยอดนายประตูชั้นนำของโลกทีม ม้าลาย
จิอันลุยจิ บุฟฟอน ประตูมือหนึ่งทีม ยูเวนตุส สโมสรชั้นนำแดนมะกะโรนี ออกมาทำนายว่า เอซี มิลาน จะคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปครองได้ในฤดูกาลที่จะถึง

ศึกฟุตบอลลีกสูงสุดประจำดินแดนรองเท้าบูต “กัลโช เซเรีย อา” ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในปีนี้ มีหลายทีมทำท่าว่าจะเบียดลุ้นกับ “แชมป์เก่า” อินเตอร์ อย่างสนุกสูสี โดยเฉพาะ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง ที่เตรียมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในประเทศอีกครั้ง หลังทุ่มเงินไปมากกับตลาดซื้อขาย ทั้ง โรนัลดินโญ, มาติเยอร์ ฟลามินี และ จิอันลูกา ซามบร็อตตา

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ประกอบกับการที่ทัพ “รอสโซเนรี” ไม่ต้องลงเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้ จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารทีมชาติอิตาลีของ “ม้าลาย” เชื่อว่า มิลาน เป็นทีมที่มีโอกาสก้าวขึ้นไปคว้าโทรฟี “สคูเด็ตโต” มากที่สุด

“หากคุณต้องการให้ผมทาย ผมขอชี้ไปที่ มิลาน” นายด่านวัย 30 ปี ฟันธง “พวกเขาได้เปรียบที่ไม่ต้องเล่นฟุตบอลแชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ตามเราก็ต้องจับตาดู อินเตอร์ ที่ได้ โฮเซ มูรินโญ มาคุมทีม”

นอกจากนี้ บุฟฟอน ยังพูดถึง 2 เพื่อนร่วมทีมใหม่ ทั้ง อเมารี และ คริสเตียน โพลเซน ว่า “ผมคิดว่า อเมารี มีความสามารถที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทีมเราได้มาก ส่วน คริสเตียน โพลเซน เขาอาจไม่ใช่นักเตะที่มีเทคนิคสูงเท่า อเมารี แต่ก็เป็นจำพวกหนักแน่นและแข็งแกร่ง”

อนึ่ง จิอันลุยจิ บุฟฟอน ย้ายจาก ปาร์มา มาร่วมทีม ยูเวนตุส ตั้งแต่ปี 2001 และเคยได้แชมป์สคูเด็ตโตร่วมกับขุนพล “ม้าลาย” มาแล้ว 4 สมัย (โดยริบคืน 2 สมัย)
กำลังโหลดความคิดเห็น