xs
xsm
sm
md
lg

"ดินโญ" ปาดหน้า "ต็อตติ-กิ๊กส์" ซิวแข้งวัยดึกดีเด่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลดินโญ (ขวา) รับโล่ห์รูปเท้าเป็นที่ระลึก
โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิเลี่ยน ของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ปาดหน้า ฟรานเชสโก ต็อตติ และ ไรอัน กิ๊กส์ พลิกโผคว้ารางวัล "โกลเดน ฟุต 2009" (Golden Foot Awards) ไปครองอย่างพลิกความคาดหมาย ทั้งที่ปัจจุบันอยู่ในฟอร์มที่เลวร้ายสุดขีด

"โกลเดน ฟุต" ถือเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับนักฟุตบอลรุ่นอาวุโสที่ทำผลงานโดดเด่น เมื่อปี 2008 โรเบอร์โต คาร์ลอส อดีตแบ็กซ้ายเท้าหนักทีมชาติบราซิล ได้รางวัลนี้ไปครอง ผู้เล่นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 29 ปีขึ้นไป

ปีนี้นอกจาก โรนัลดินโญ นักเตะได้รับการเสนอชื่อคือ จิอันลุยจิ บุฟฟอน (อิตาลี), หลุยส์ ฟิโก (โปรตุเกส), สตีเวน เจอร์ราร์ด (อังกฤษ), ไรอัน กิ๊กส์ (เวลส์), เธียร์รี อองรี (ฝรั่งเศส), ราอูล กอนซาเลซ (สเปน), ฟรานเชสโก ต็อตติ (อิตาลี), เดวิด เบ็คแฮม (อังกฤษ) และ ดาวิด เทรเซเกต (ฝรั่งเศส)

หลังได้รับรางวัลแข้งวัยดึกดีเด่น โรนัลดินโญ ได้ประทับรอยเท้าตามธรรมเนียมเอาไว้ที่ "วอล์ค ออฟ เฟรม" ตามรอย โรแบร์โต บาจโจ (2003), พาเวล เนดเวด (2004), อังเดร เชฟเชนโก (2005), โรนัลโด (2006), อเลสซานโดร เดล ปิเอโร (2007) และ คาร์ลอส (2008)

ด้วยเหตุที่ว่าต้องเป็นนักเตะอายุ 29 ปีขึ้นไปที่จะได้รับรางวัล ทำให้ที่ผ่านมาผู้เล่นแต่ละคนได้รับรางวัลนี้กันแค่คนละสมัยเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่ยังไม่เคยได้รับเลือก แม้มีชื่อเข้าชิงทุกครั้งตั้งแต่ปี 2003 ที่ผ่านมา



กำลังโหลดความคิดเห็น