xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" ถ่อมไม่คิดซิว "บัลลง ดอร์" ปลื้ม "ฟ้าขาว" คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี
ลิโอเนล เมสซี กองหน้าไซส์เอสทีมชาติอาร์เจนตินา ถ่อมตัวไม่คิดว่าจะคว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" หรือ นักเตะยอดเยี่ยมยุโรปของปี 2009 จากนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" ของ ฝรั่งเศส สุดปลื้มเพราะเป็นนักเตะ "ฟ้าขาว" คนแรกที่เคยคว้าเกียรติยศนี้

เมสซี ได้รับคะแนนเสียงโหวตจากผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลทั่วโลกมากถึง 473 คะแนน เอาชนะคู่แข่งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ รีล มาดริด และเจ้าของรางวัลเมื่อปีก่อน ด้วยส่วนต่างที่ห่างกันถึง 240 คะแนน

ดาวยิงวัย 22 ปีเป็นส่วนสำคัญที่พา บาร์เซโลนา คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน คือ ลาลีกา สเปน, สแปนิช คิงส์ คัพ และศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเกมนัดชิงชนะเลิศ เจ้าตัวโหม่งประตูที่สองช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 จนคว้าถ้วยยุโรป

"ถือเป็นเกียรติยศที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวผมเองกับการคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ และที่สำคัญยังเป็นอาร์เจนตินาคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย ผมรู้ดีว่าตนเองเป็นตัวเต็งเพราะว่า บาร์เซโลนา ทำผลงานได้ดีคว้าแชมป์ทุกรายการ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เหมือนกัน" เมสซี เผย

เมสซี กล่าวอีกว่า "รางวัล บัลลง ดอร์ สำคัญมากกับตัวผมเอง เพราะมีนักเตะระดับสุดยอดทั้ง โยฮัน ครัฟฟ์, ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์, มิเชล พลาตินี และ ซีเนอดีน ซีดาน เคยสัมผัสมาแล้ว ทุกคนล้วนเป็นสุดยอดนักเตะ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยอดเยี่ยมแต่ไม่เคยได้รางวัลอีกมาก"

เมสซี ยังเป็นนักเตะ อาร์เจนตินา คนแรกที่คว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" แม้ว่า อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน และ โอมาร์ ซิวอรี จะเกิดในแดนฟ้าขาวเหมือนกัน แต่ทว่าทั้งคู่กลับเลือกเล่นให้ สเปน และ อิตาลี ตามลำดับ ส่วนกำหนดมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้ที่ ปารีส
กำลังโหลดความคิดเห็น