xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ไม่ปลด "ดาร์บี" ดึง "น้าชัช" คุมแข้งลุยจอร์แดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบโบ หนุนหลัง ดาร์บี เต็มที่


ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย กลบกระแสข่าวที่ว่า สตีฟ ดาร์บี จะโดนลดบทบาท ด้วยการประกาศผู้ช่วยโค้ชชาวอังกฤษจะยังเป็นมือขวาเคียงข้างกายอยู่ต่อไป นอกจากนี้ยังพอใจที่ได้ "น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ มาเป็นที่ปรึกษาของทีมช่วยดูแลเรื่องทัศนคติและระเบียบวินัยแข้งไทยก่อนโม่เกือก จอร์แดน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรดิสัน ขุนพลแข้ง "ช้างศึก" ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนคัพ พบกับ จอร์แดน ในวันที่ 6 มกราคม 2553 เดินทางมารายงานตัวกัน 19 ราย ขาดไปเพียง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่งที่ประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าขวาจากซีเกมส์ และ 7 นักเตะที่ค้าแข้งต่างแดนอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิพัฒน์ ต้นกันยา, ปีเตอร์ แลง, นิรุจน์ สุระเสียง, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุธี สุขสมกิจ และ สุรัตน์ สุขะ นอกจากนี้คณะกรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังมีการแต่งตั้งให้ "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพาณิชย์ นั่งแท่นอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฝ่ายพัฒนาเทคนิค พร้อมดึง ชัชชัย พหลแพทย์ มาเป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจของ ไบรอัน ร็อบสัน ด้วย

โดย วิรัช กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ผมได้รับมอบหมายให้มาดูงานเฉพาะกิจนัดที่ไทยจะเจอกับจอร์แดน เพื่อเป็นตัวเชื่อมประสานงานระหว่าง ไบรอัน ร็อบสัน กับนักเตะทีมชาติไทย โดยนักเตะจะดำเนินการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง และจะได้ไปฉลองปีใหม่กันหลังการแข่งขัน ซึ่งผมก็เชื่อว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดีในนัดพบจอร์แดน อย่างไรก็ตาม ในการเตรียมความพร้อมที่ก่อนหน้านี้มีคิวเจอกับ โอมาน ในวันที่ 27 ธ.ค. มีอันต้องยกเลิกไปเนื่องจาก โอมาน ตกลงที่จะอุ่นแข้งกับสิงคโปร์ ทว่าเราก็เตรียมหาทีมระดับสโมสรในประเทศมาทำการอุ่นแข้งและกำลังรอการยืนยัน"

นอกจากนี้ "บิ๊กก๊อง" ยังพูดถึงการดึง "น้าชัช" กลับสู่ทีมชาติไทย "สำหรับ ชัชชัย จะมาเป็นที่ปรึกษาของ ไบรอัน ร็อบสัน เพื่อคอยดูเรื่องทัศนคติและระเบียบวินัยของนักเตะ ซึ่งเชื่อว่าความเป็นผู้ใหญ่ของเขา จะสามารถดูแลในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี ขณะที่สถานภาพของ สตีฟ ดาร์บี จะยังเป็นผู้ช่วยของ ร็อบสัน ต่อไปเหมือนเดิม เนื่องจากเราไม่ต้องการให้การทำงานขาดความต่อเนื่องไป"

ด้าน ร็อบสัน ที่มีคิวเดินทางไปดู จอร์แดน อุ่นเครื่องที่จีน ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ทิ้งท้ายว่า "สำหรับทีมงานใหม่ที่ได้ ชัชชัย พหลแพทย์ มาช่วยดูแลนั้นถือเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้เรามีทีมงานที่แข็งแกร่งขึ้น ส่วน สตีฟ ดาร์บี ยังคงเป็นผู้ช่วยผมอยู่ เขาเป็นคนให้ข้อมูลผมมาโดยตลอดนับตั้งแต่มาคุมทีมชาติไทย การจะตัดสิน สตีฟ เพียงแค่ความล้มเหลวในซีเกมส์ถือว่ารุนแรงเกินไป สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงโชคชะตา เราถูกยิงนาทีสุดท้ายเพียงแค่ลูกเดียวทำให้ตกรอบซีเกมส์ แม้มันอาจเป็นความล้มเหลวของฟุตบอลไทยที่เป็นแชมป์ซีเกมส์มา 8 สมัยติดต่อกัน ทว่ามันคงเป็นการด่วนสรุปหากจะตัดสินผลงานของ สตีฟ เพียงเท่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น