xs
xsm
sm
md
lg

บอลซีเกมส์ปิ๋ว "บังยี" อ้ำอึ้งพิจารณาตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกอาการอึ้งหลังถูกถามว่าจะพิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ก่อนตอบคำถามไม่เคลียร์ จากกรณีที่ทีมลูกหนังชายไทยบ้อท่าหยุดเส้นทางในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ไว้เพียงแค่รอบแรก

ขุนพลแข้ง "ช้างศึก" พลาดท่าปราชัย มาเลเซีย 1-2 ในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงโดน "เสือเหลือง" ทำคะแนนแซงหน้าพร้อมควงแขน เวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกฟุตบอลชาย "เวียงจันทน์เกมส์" ส่วน ไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี (ตั้งแต่ปี 2516) ที่ตกรอบแรก ทั้งยังหยุดสถิติไร้พ่ายในซีเกมส์ไว้ที่ 53 นัดติดต่อกัน

โดยเมื่อช่วงเที่ยง สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ นำคณะสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬามาถึงยังสนามบินวัดไต ในเวลา 11.40 น. เพื่อขึ้นเที่ยวบิน TG 571 ซึ่งจะออกในเวลา 13.50 น. มุ่งตรงสู่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ งานนี้ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปส่งนักเตะไทยกลับบ้านด้วย

ซึ่ง สตีฟ ดาร์บี ได้ให้สัมภาษณ์ "กีฬาซีเกมส์ของเราก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ตัวผมยังมีภารกิจในการเป็นผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไป ผมจะยังทำหน้าที่นี้ดังเดิม โดยตามแผนที่วางเอาไว้ เราจะมีการเรียกตัวนักกีฬามาติดทีมเอเชียนคัพ ในวันที่ 21 ธันวาคม ก่อนลุยกับ จอร์แดน ในวันที่ 6 มกราคมนี้ ส่วนเรื่องผู้เล่นที่จะเรียกเข้ามาอาจมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เพราะว่า สุรีย์ สุขะ กับ ณัฐพงษ์ สมณะ จะเดินทางสัปดาห์นี้เพื่อไปทดสอบฝีเท้ากับ โชนัน เบลล์มาเล ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่เจลีก 2010 ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นๆ เราต้องดูด้วยว่ามีใครบาดเจ็บ หรือฟอร์มการเล่นเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นก็จะติดต่อไปยังต้นสังกัดของแต่ละคนก่อนดึงกลับมารับใช้ชาติ"

เมื่อทีมข่าว MGR Sport กระแซะถามกุนซืออังกฤษ ถึงกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเป็นการับผิดชอบต่อความล้มเหลวในซีเกมส์ครั้งนี้ ดาร์บี ตอกกลับมาด้วยสีหน้าเคร่งขรึม "ถ้าคุณทำงานผิดพลาดครั้งใดครั้งหนึ่ง คุณจะพิจารณาตัวเองหรือไม่"

จากนั้นได้มีการสอบถามอาการ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่ง ที่มีกระแสเช่นกันว่า ดาร์บี จะเก็บเอาไว้ช่วยงานในรอบรองฯ หรือนัดชิง "ธีรศิลป์ ความฟิตไม่พอที่จะลงสนาม อาการเจ็บข้อเท้าขวารุนแรงพอสมควร ไม่ใช่ว่าผมจะเก็บตัวเขาไว้เพื่อเล่นในรอบต่อไป ผมเสียดายด้วยซ้ำที่ไม่สามารถใช้งาน ธีรศิลป์ ได้ เพราะเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดของทีมชุดนี้"

ด้าน "มุ้ย" ก็พูดถึงอาการของตนเองล่าสุดเช่นกัน "ผมยังรู้สึกเจ็บ ข้อเท้าขวายังบวมอยู่ ก็ได้ปรึกษากับ ดาร์บี แล้วว่าจะไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพื่อสแกนข้อเท้าให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจะลงสนามเจอ จอร์แดน ได้หรือไม่ในเดือนหน้า โอกาสผมให้ไว้แค่ 50-50 จะลงสนามก็ต่อเมื่อแพทย์ยืนยันว่าเล่นได้จริง เพราะผมไม่อยากฝืนเตะแล้วเจ็บหนัก อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่ผ่าข้อเท้า เนื่องจาก พี่อมรรัตน์ เหมทานนท์ นักกายภาพบำบัดประจำทีมที่ดูแลอย่างใกล้ชิดเผยว่าอาการผมไม่ได้หนักมากมาย พักและเรียกฟิตสัก 2-3 สัปดาห์ ก็น่าจะกลับมาเล่นได้"

ส่วน คัพฟ้า บุญมาตุ่น มิดฟิลด์ตัวรุก กับ เจษฎากรณ์ เหมแดง แบ็กขวา เผยว่านักเตะไม่ได้ไปแวะซื้อของฝากที่ไหน และถึงจะแวะก็คงไม่มีอารมณ์ซื้อ ส่วนเรื่องบัตรประจำตัวนักกีฬาที่ห้อยคออยู่ก็บอกว่าจะเก็บเอาไว้ที่ลึกๆ และพยายามไม่แตะต้องหรือหยิบขึ้นมาดูอีก เนื่องจากเห็นแล้วรู้สึกปวดใจ

ขณะที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง บอกว่าตอนเย็นเมื่อวานไม่มีงานเลี้ยงปลอบใจอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งบางคนก็รับประทานอาหารมื้อเย็นในหมู่บ้านนักกีฬาตามปกติเท่านั้น ส่วน "เจ้าตอง" เองออกไปนั่งกินที่ร้านส้มตำใกล้ๆ หมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักเตะกลุ่มหนึ่ง โดยสั่ง ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง มาทานกัน ด้าน สุทธินันท์ พุกหอม ยอมรับว่าการตกรอบแรกหนนี้เป็นความปวดร้าวที่สุดหนหนึ่งในชีวิตค้าแข้ง แม้จะผ่านไปอีกสิบปีก็คงลืมไม่ลง

ถึงเวลาประมาณ 12.45 น. นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ และ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ มาสมทบเพื่อเดินทางกลับพร้อมนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ขณะที่ "บังมาด" สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยในเบื้องต้น "จบซีเกมส์ครั้งนี้ เรามีอัดฉีดให้ทีม 2 แสนบาท ได้รับการสนับสนุนจาก คุณชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี จากชัยชนะ 2 นัด นัดละ 5 หมื่นบาท และเงินเพิ่มเติมอีกแสนบาทเพื่อปลุกขวัญกำลังใจ"

ขณะที่ "บังยี" ก็ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ ทีมข่าว MGR Sport เช่นกัน "ก่อนอื่นก็ฝากขอโทษแฟนบอลชาวไทยด้วยที่เราทำให้ต้องผิดหวัง การตกรอบแรกเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และมันก็ผิดจากความคาดหมายไปพอสมควร"

วรวีร์ กล่าวต่อไปว่า "ผมจะเรียกสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาทบทวนในเรื่องต่างๆ จากการตกรอบแรก ซีเกมส์ ของทีมชาติไทย ทั้งในส่วนของข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมทีม การวางแผน และทำไม่ได้ตามเป้าหมาย รวมถึงสัญญาของ สตีฟ ดาร์บี ที่เซ็นกันไว้ เพื่อหาทางออกว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป"

เมื่อถูกถามว่าจะพิจารณาลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ หรือไม่ หลังจากทีมบอลไทยพบความผิดหวังมาหลายรายการในช่วงที่ตนรั้งเก้าอี้ "บิ๊กยี" ถึงกับอึ้งก่อนตอบกลับมาเพียงสั้นๆ ว่า "เราจะกลับไปทบทวนทุกอย่างกันอีกทีหนึ่ง"
บังยี-บังมาด โดนกดดันพอสมควร
ดาร์บี แพะรับบาปในครั้งนี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น