xs
xsm
sm
md
lg

แพ้ลูกโด่งแข้งไทยพ่ายสิงคโปร์ 0-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมไทยพยายามพาบอลหนีคู่แข่ง
แข้งไทยพ่าย "ลอดช่อง" สิงคโปร์ 0-1 จากลูกโขกของ อเล็กซานเดอร์ ดูริค ส่งผลให้อันดับในกลุ่ม อี ร่วงมาเป็นที่ 3 ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา



การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2552 ทีมชาติไทย อันดับ 2 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ ทีมชาติสิงคโปร์ อันดับ 3 โดยเกมนี้ทีมเจ้าถิ่นขาด 3 ผู้เล่นตัวหลักในเกมนัดแรกอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ โดยส่ง กิตติศักดิ์ ระวังป่า, รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค และ นิรุจน์ สุรเสียง ด้านทีมเยือนก็ไร้ นอร์ อลัม ชาห์ ดาวยิงตัวเก่งที่ต้องรับโทษแบนเช่นกัน

เริ่มครึ่งแรก สิงคโปร์เป็นฝ่ายทักทายก่อน ในนาทีที่ 4 มุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน ปั่นด้วยขวาบริเวณหน้าเขตโทษ แต่กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลอยตัวปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด ต่อจากนั้น แข้งลอดช่องเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่า โดยนักเตะเจ้าถิ่นยังส่งบอลเท้าสู่เท้ายังไม่แม่นพอ เกมดำเนินเข้าสู่นาทีที่ 20 ไทยเสียใบเหลืองใบแรก จากดัสกร ทองเหลา โดนใบเหลืองเป็นคนแรกหลังจากที่ไปเข้าข้างหลังของ ฟาห์รุด ดิน นาทีที่ 24 ดูริช หอกร่างโย่งของสิงคโปร์ มีโอกาสสับไกบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเบาและไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 27 พิพัฒน์ ต้นกันยา มีโอกาสฉกบอลจากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ก่อนพาบอลลากจี้เข้ากรอบเขตโทษ แต่บอลตรงตัวฮัดซัน ซันนี ผู้รักษาประตูของสิงคโปร์ ถัดมาอีกเพียงแค่หนึ่งนาที สุธี สุขสมกิจ ดาวยิงทีมชาติไทยได้บอลหลุดมาทางด้านซ้ายก่อนเปิดบอลมาเข้าทาง พิพัฒน์ ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษได้ซัดด้วยขวา ทว่าน้ำหนักเบา และทิศทางไม่ดีนายด่านทีมเยือนยังคงเซฟไว้ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 นอห์ รามานห์ มิดฟิลด์ทีมเยือนถูกส่งลงมาทำหน้าที่แทน ฟาห์รุดดิน กองกลางตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมนี้ แต่ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมจนต้องถูกหามออกไปปฐมพยาบาลนอกสนาม ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียว อัมรี ได้บอลเลี้ยงจี้เข้าไปเกือบถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะบรรจงซัดบอลเต็มข้อด้วยเท้าขวา แต่แฉลบผู้เล่นไทยออกหลังไป

เข้าสู่นาทีที่ 37 หลังจากขึงเกมรุกอยู่แทบจะข้างเดียวในที่สุดทีมเยือนก็ได้ประตูออกนำแบบช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่น เมื่อ ไซฟูล ได้เตะมุมบอลโด่งมาที่กลางประตู เข้าศรีษะ อเล็กซานเดอร์ ดูริค ดาวยิงร่างโย่งโขกเข้าประตูระยะเผาขน ส่งให้ทีมไทยตามหลัง สิงคโปร์ 0-1

ช่วงท้ายครึ่งแรก ธีรศิลป์ ฉกบอลได้จากกองหลังคู่แข่ง ก่อนผ่านบอลให้ พิพัฒน์ ที่วิ่งขยับแซงผู้เล่นคนสุดท้ายในแนวรับสิงคโปร์ขึ้นไปรับบอล แต่ผู้กำกับเส้นกลับยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าก่อน จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ธีรศิลป์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าซัดด้วยซ้ายบอลหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย กระทั่งหมดครึ่งเวลาแรก ทีมชาติไทย ตามหลังสิงคโปร์อยู่ 0-1

ลุยต่อครึ่งหลัง ทีมไทยที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น โหมบุกหนักตั้งแต่เริ่มโดยนาทีที่ 48 สุธี มีโอกาสเปิดจากทางกราบซ้ายแต่ไม่มี แข้งไทยคนใดเขาถึงบอลทัน ต่อจากนั้น ไทยมีโอกาศจากจังหวะเล่นเร็ว แต่สุรีย์ เปิดไปติดกองหลังของสิงคโปร์ ในนาทีที่ 54 สุธี มีโอกาสปั่นฟรีคิกในระยะหวังผล แต่ยิงเบาไปแม้ว่าจะตรงกรอบก็ตาม เกมผ่านครึ่งทางของครึ่งเวลาหลัง ไบรอัน ร็อบสัน แก้เกมส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางตัวเก๋าเขามาทำเกมแทน ดัสกร ทองเหลา ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก

ทีมไทยบุกเพลินๆ แต่เป็นสิงคโปร์ ได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับ อัมรี ได้บอลจากจังหวะสวนกลับโดยลากบอลากแดนกลางแต่ยิงเสาสองไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 69 ไทยตัดสินใจ เปลี่ยนเอา"ลีซอ" ธีรเทพ ลงมาแทน นิรุจน์ สุรเสียง ถัดอีกเพีงนาทีเดียว สุธี มีโอกาสปั่นฟรีคิกอีกครั้งแต่ ยิงบอลไปติดกำแพง สุธี มีโอกาสเปิดโค้งเข้าไปให้ ธีรศิลป์ ใหม่งกดลงพื้นแต่บอลหลุดกรอบออกไปแค่คืบ

นาทีที่ 74 รังสรรค์ แบ็คซ้าย เติมขึ้นมา บอลตกมาเข้าเท้า พิพัฒน์ จับบอลก่อนกดด้วยขวา แต่บอลเข้าข้างตาข่าย นาทีที่ 77 ไทยเกือบเสียประตูที่สองแต่ดูวิค ชาร์จบอลจากการเปิดทางกราบขวาพลาด เข้าสู่นาทีที่ 80 ไทยที่พยายามลุ้นจากลูกยิงไกลมากขึ้น โดยมีโอกาสใกล้เคียงที่สุดจาด สุเชาว์ นุชนุ่มแต่บอลยังเบาไปเช่นเคย

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมไทยไม่มีทางเลือกต้องเดินหน้าบุกกระหน่ำใส่ และตัดสินใจส่งไพ่ใบสุดท้าย ส่ง ปีเตอร์ แลง ลงมาแทน พิพัฒน์ แต่ก็ไม่สามารถพังประตูตีเสมอสิงคโปร์ได้ จบเกม ไทย พ่าย สิงคโปร์ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 0-1 ทำให้ลงสนาม 4 นัด มี 5 คะแนนเท่าเดิม หล่นมารั้งอันดับ 3 ของตารางกลุ่มอี ส่วนสิงคโปร์มี 6 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตาราง

ขณะที่คู่ระหว่าง ทีมชาติจอร์แดน กับ อิหร่าน จะลงสนามใน วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00 น. ส่วนในนัดถัดไป(นัดที่ 5) ไทยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานอีกครั้ง พบกับ ทีมชาติ จอร์แดน ในวันพุธที่ 6 มกราคมนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย :กิตติศักดิ์ ระวังป่า , สุรีย์ สุขะ , ภาณุพงษ์ วงศ์ษา , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค , นิรุจน์ สุรเสียง ,สุเชาว์ นุชนุ่ม , ดัสกร ทองเหลา , สุธี สุขสมกิจ , พิพิฒน์ ต้นกันยา, ธีรศิลป์ แดงดา



พิพัฒน์ ต้นกันยา ทำได้แค่หวาดเสียว
กำลังโหลดความคิดเห็น