xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" กร้าวย้ำแค้นสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน มั่นใจคว้าชัย 2 นัดรวด
ASTVผู้จัดการรายวัน - ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันขาด 2 ผู้เล่นหลักอย่าง สินทวีชัย นายทวารมือ 1 และ ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็คซ้ายที่ติดโทษแบนจะไม่ส่งผลกระทบต่อทีม มั่นใจผ่านสิงคโปร์ได้ในศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก เย็นวันพุธนี้

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่มอี ในเวลา 18.30 น. ของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ทีมชาติไทย ต้องเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ สิงคโปร์ หลังจากแมตช์ที่แล้วทีม "ช้างศึก" บุกสอยทีม "ลอดช่อง" ถึงถิ่น 3-1 ทำให้สถานการณ์ของไทยในกลุ่มนี้ค่อนข้างดีพอสมควร โดยมี 5 คะแนน จากการทำศึก 3 นัด รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูงอิหร่านเพียง 2 คะแนน ขณะที่ สิงคโปร์ นั้นรั้งอันดับ 3 มี 3 คะแนนเท่านั้น

โดยเกมนี้ทีมชาติไทยจะไม่มี 2 ผู้เล่นในนัดแรกอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารมือ 1 และ ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็คซ้ายจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ติดโทษแบน และอาจรวมถึง สุรัตน์ สุขะ นักเตะสารพัดตำแหน่งที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด "อาการบาดเจ็บของ สุรัตน์ นั้นยังไม่แน่ว่าจะหายทัน ส่วนกรณีของ สินทวีชัย กับ ณัฐพงษ์ นั้นเชื่อว่าผู้เล่นที่เหลือทดแทนกันได้ทุกคน เราไม่แพ้พวกเขาเพียงเพราะเหตุผลเท่านี้แน่"

"ผมอยากเห็นทีมชาติไทยรักษาความกระหายในชัยชนะเหมือนการเล่นนัดแรกกับ สิงคโปร์ ยอมรับว่าเกมนี้ไม่ง่าย เนื่องจากคู่แข่งก็คงต้องการล้างอายจากแมตช์ที่แล้ว แต่เชื่อว่าการได้เล่นในบ้านจะส่งผลต่อสภาพจิตใจนักเตะในด้านบวกมากขึ้น จึงอยากเห็นแฟนฟุตบอลชาวไทยตามมาให้กำลังใจเพื่อช่วยกระตุ้นนักเตะร่วมกับผมด้วย" ร็อบสัน กล่าว

ส่วน "กัปตันโกโก" ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมชาติไทย เผยว่าตนและเพื่อนร่วมทีมพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อชัยชนะเหนือ สิงคโปร์ ในเกมนี้ "ขอให้แฟนฟุตบอลวางใจได้เลยว่านักเตะไทยทุกคนจะเล่นกันอย่างเต็มที่ และได้รับการกำชับมาจาก ร็อบสัน ว่าจะต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา สิ่งที่เราต้องการคือชัยชนะเพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเอเชียนคัพ"

ขณะที่ ราดอยโก อัฟราโมวิช กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ ยืนยันว่าลูกทีมไม่มีถอดใจ และตั้งใจมาคว้า 3 แต้มแน่นอน "ผมมองว่า 3 คะแนนจากเกมนัดนี้เป็นตัวแปรสำคัญที่จะนำทีมสิงคโปร์ผ่านเข้ารอบ และคงบอกไม่ได้ว่าเราจะเล่นเกมรุกหรือรับในวันนี้ แต่ที่บอกได้อย่างเดียวคือ เราจะสร้างปัญหาให้ผู้เล่นไทยมากที่สุด ทุกอย่างจะตัดสินกันใน 90 นาที ส่วนการขาด นอร์ อลัม ชาห์ กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนคงไม่ส่งผลกระทบอะไร พวกเราจำไม่ได้แล้วว่าเคยแพ้ทีมไทย 1-3 นัดนั้นมันจบไปตั้งนานแล้ว สิ่งที่เราจะทำในวันพุธนี้คือการเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้ เหมือนที่พวกเขาเคยเอาชนะเราได้ที่บ้านนั่นเอง"

ซึ่งคาดกันว่ารายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย น่าจะประกอบด้วย กิตติศักดิ์ ระวังป่า , สุรีย์ สุขะ , ภาณุพงษ์ วงศ์ษา , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค , สุรัตน์ สุขะ (ปีเตอร์ แลง) สุเชาว์ นุชนุ่ม , ดัสกร ทองเหลา , สุธี สุขสมกิจ , พิพิฒน์ ต้นกันยา (ธีรเทพ วิโนทัย) , ธีรศิลป์ แดงดา
ราดอยโก อัฟราโมวิช กุนซือลอดช่องกับสถานกาณ์หลังพิงฝา
สุธี สุขสมกิจ ฮีโรที่ซัด 2 ประตูในเกมกับสิงคโปร์ได้ลงนัดนี้
พิพัฒน์ ต้นกันยา ได้รับโอกาสลงเกมเล่นต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น