xs
xsm
sm
md
lg

พลาดโทษ "ลีซอ" แก้ตัวโขกไทยเจ๊าซีเรีย 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ พลาดโทษก่อนแก้ตัว
ทีมชาติไทยชุดเอเชียน คัพ เปิดบ้าน สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ไล่ตีเสมอ ซีเรีย 1-1 โดย ไทยได้ประตูตีคืนในครึ่งหลังจากลูกโหม่งของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่แก้ตัวได้สำเร็จหลังจากพลาดการสังหารจุดโทษในครึ่งแรก



ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ทีมชาติไทยชุดเอเชียนคัพ ภายใต้การคุมทีมของไบรอัน ร็อบสัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติซีเรีย โดยเกมนี้ กุนซือชาวอังกฤษส่งธีรศิลป์ แเดงดา ลงเป็นแนวรุกร่วมกับ ธีรเทพ วิโนทัย

เปิดฉากครึ่งแรกในไม่กี่นาทีมีฝนเทลงมาอย่างหนัก จนถึงนาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ สุรีย์ สุขะ ได้บอลจ่ายจากดัสกร ทองเหลา หลุดไปถึงสุดเส้นฝั่งขวา กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตูธีรศิลป์ แดงดา เข้าไม่ถึงบอลบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปแบบมีลุ้น

ครึ่งทางของครึ่งแรกทีมชาติไทยพลาดโอกาสขึ้นนำ เมื่อ ดัสกร ทองเหลา ถูกรั้งลงในในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกที่จุดโทษ ทว่า "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย รับหน้าที่สังหาร กลับตัดสินใจยิงด้วยซ้าย บอลกระดอนพื้นติดเซฟผู้รักษาประตูซีเรียออกไปอย่างน่าเสียดาย

จนถึงนาทีที่ 35 ไทยที่กำลังบุกเพลินๆก็เสียประตูจนได้ เมื่อ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ไปทำฟาวล์ผู้เล่นซีเรียในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษซีเรียบ้าง ซึ่งคราวนี้ ราจา ราซี รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ซีเรียออกนำไทย 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

กลับมาลงสนามครึ่งหลังฝนยังไม่เบาลง ทว่าทีมเจ้าบ้านยังเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่องกระทั่งนาทีที่ 60 ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็คซ้ายมีโอกาสเปิดบอลจากมุมเขตโทษด้านซ้ายเข้าศีรษะ ธีรเทพ โขกย้อนเสาแรกเป็นประตูให้ไทยตีเสมอ ซีเรีย ได้สำเร็จ 1-1 ก่อนที่ ร็อบสัน จะเปลี่ยน ลีซอ ออกไปพักโดยให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางวัย 36 ปีจาก สโมสร อาร์ม ฟอร์ซ ของ สิงคโปร์ ลงมาเล่นแทน

หลังได้ประตูตีเสมอ ไทย ยังเดินหน้าต่อ นาทีที่ 64 เทิดศักดิ์ ที่เพิ่งลงมาใหม่มีโอกาสสับไกด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาซ้ายมือออกไป จากนั้น ไทย เปลี่ยนตัวเป็นคนที่สองให้ อานนท์ สังสระน้อย ดาวซัลโวไทย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดจาก บีอีซี-เทโรศาสน ลงมาเล่นแทน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค

จากนั้นนาทีที่ 72 ทีมไทยมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนที่สามเมื่อ เกียรติประวุฒิ สายแวว ได้ลงสนามมาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟแทน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ จากนั้นเพียงแค่ 2 นาที อานนท์ ผ่านบอลมาให้ สุเชาว์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายที่เสาแรกไปติดเซฟของ มามุด ผู้รักษาประตู ซีเรีย

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ซีเรีย มีโอกาสตอบโต้บางโดย ราซัค อัล-ฮุสเซ็น ยิงไกลระยะประมาณ 25 หลา สินทวีชัย รับกระฉอกแต่ไม่มีใครตามเข้ามาซ้ำ จากนั้น ไทย เปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงสนามแทน ดัสกร โดยช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ไทย เสมอ ซีเรีย 1-1

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย :สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ,สุรีย์ สุขะ ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,ภานุพงศ์ วงศ์ษา ,ณัฐพงษ์ สมณะ ,สุเชาว์ นุชนุ่ม ,ดัสกร ทองเหลา(กัปตันทีม) ,นิรุจน์ สุระเสียง ,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ,ธีรเทพ วิโนทัย และธีรศิลป์ แดงดา

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทยคือการลงสนามทำศึก เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก โดย "ทีมช้างศึก" ต้องบุกเยือน สิงคโปร์ ก่อนในวันที่ 14 นี้ ก่อนกลับมาเปิดสนาม ราชมังคลากีฬาสถานพบกับทีม ลอดช่องอีกครั้งในวัน 18 พฤศจิกายนนี้ โดยสองนัดแรกในกลุ่ม กลุ่ม อี ไทยมี 2 แต้มเป็นที่ 3 ของกลุ่มจากการเสมออิหร่าน ในบ้าน 0-0 และ บุกเสมอ จอร์แดน 0-0
ดัสกร กัปตันทีมทุ่มเทเต็มร้อย

กำลังโหลดความคิดเห็น