xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" ชี้ไทยประกบหลวม-รอเช็กฟอร์มสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือเลือดผู้ดีเล็งเห็นปัญหาของทีมชาติไทยว่ายังขาดสมาธิในการประกบผู้เล่นคู่ต่อสู้ พร้อมทั้งเผยว่ามีข้อมูลของ สิงคโปร์ จำนวนหนึ่งและเตรียมไปดูฟอร์มเพิ่มเติมในเกมลับแข้งสัปดาห์หน้า
ไบรอัน ร็อบสัน (กลาง) เดินหน้าลุยงานกับทีมชาติไทยต่อ
“ร็อบโบ” ประสบความสำเร็จในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติไทยอย่างไม่เป็นทางการ หลังพา ไทยแลนด์ 11 ชุดรวมทีมเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก กับ ทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 25 คว้าแชมป์สี่เส้าภูเก็ต กะตะกรุ๊ป คัพ 2009 จากการตามตีเสมอ ฮอง อันห์ ยาลาย 2-2 ในเวลา 90 นาทีแล้วดวลจุดโทษชนะ 7-6 สกอร์รวม 9-8 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้จัดการทีมมิดเดิลสโบรช์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ได้ออกมาแจกแจงถึงข้อบกพร่องของทัพนักเตะช้างศึกในนัดดังกล่าวว่า “เราเริ่มต้นได้ค่อนข้างช้าและการเสียประตูแรกก็เกิดจากแผงมิดฟิลด์ที่ตามประกบบริเวณกลางสนามไม่ดี ส่วนประตูที่สองไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา เพราะ สินทวีชัย ก็เซฟได้ในจังหวะแรกแล้วถูกยิงซ้ำ ก่อนที่ครึ่งหลังจะทำได้ดีขึ้นถึงขั้นน่าพอใจ และได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จนตีเสมอสำเร็จ ซึ่งความจริงน่าถึงขั้นชนะได้ด้วยซ้ำ”

ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อไปว่า “หลังจากเห็นฟอร์มของนักเตะมา 2 นัดแล้วทำให้ผมพอจะรู้แล้วว่าแต่ละคนมีสไตล์การเล่นอย่างไรบ้าง ใครมีจุดเด่นในด้านใด แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เล่นในต่างประเทศซึ่งเรารอให้กลับมาสมทบทีมภายหลัง สำหรับกลุ่มนี้ผมได้ศึกษาการเล่นจากดีวีดีแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าหากมาร่วมทีมแล้วจะสามารถเข้าขากับนักเตะที่มีอยู่ได้ดีแค่ไหน”

ส่วนเรื่องการเก็บข้อมูลของ สิงคโปร์ ก่อนดวลในแมตช์สำคัญของ เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กับ สิงคโปร์ ร็อบสัน ตอบว่า “ผมมีข้อมูลของทีมสิงคโปร์อยู่ในมือแล้วโดยทีมงานได้ส่งดีวีดีการเล่นของพวกเขาจำนวนหนึ่งมาให้ดู และในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ก็มีโปรแกรมลงเตะอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย ด้วย ซึ่งผมจะหาทางชมการแข่งขันเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม”

อนึ่ง ทีมชาติไทยชุดใหญ่มีคิวอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย ในวันที่ 8 พ.ย. ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เวลา 17.00 น. โดยจะจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันในราคา 100 และ 200 บาท ก่อนที่จะเดินทางไปฟาดแข้งกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. ที่บิชาน สเตเดียม จากนั้นจึงกลับมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 18 พ.ย. เวลา 18.30 น. โดยตั๋วชมเกมกับ “ลอดช่อง”มี 4 ราคา คือ 100, 200, 400 และ 700 บาท จำหน่ายที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา เริ่มขายบัตรในวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น