xs
xsm
sm
md
lg

เปตองหญิงเฮปิดท้ายนำไทยผงาดเจ้าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเปตองหญิงไทยปิดท้ายเหรียญทอง พร้อมช่วยให้ไทยผงาดครองเจ้ากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทีมเปตองหญิงไทยปิดทองสุดท้าย
เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2552 มีการชิงชัยเปตอง 2 เหรียญทอง โดยประเภททีมชาย เจ้าภาพลาว เอาชนะ เวียดนาม ไปได้ 13-7 ส่วนทีมหญิง ไทย มีคิวชิงเหรียญทองสุดท้ายของ "เวียงจันทน์เกมส์" กับ เวียดนาม ที่กำลังเบียดเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมไทยซึ่งประกอบด้วย จีระวรรณ กัลยา, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช และ ทองสี ตะมะโคตร ที่ผ่านด่าน กัมพูชา มาได้ 13-4 ตีกันได้แม่นยำก่อนเอาชนะ เวียดนาม 13-6 ใช้เวลาการแข่งขันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง คว้าเหรียญทองสุดท้ายใน "เวียงจันทน์เกมส์" มาคล้องคอ

ภายหลังการแข่งขัน ทองสี พี่ใหญ่ประจำทีมเปตองชุดนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ก็อยากยกความดีความชอบทั้งหมดให้น้องๆ ที่ตีกันมาได้ดีตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ นี่เป็นเหรียญทองที่ 5 ที่ทางสมาคมตั้งเอาไว้ และเราก็ทำได้ดั่งเป้าหมาย"

ด้าน "น้องต่าย" พันธ์ทิพา เผยเช่นกัน "วันนี้รู้สึกลงเล่นแบบไร้ความกดดัน เพราะไม่เจอเจ้าภาพ แต่ก็มีตื่นเต้นเหมือนกัน เมื่อมีโอกาสทำแต้มชนะตอนนำ 12-6 แต่พลาดไป อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเราก็รวมใจคว้าชัยชนะให้ประเทศชาติได้ในที่สุด ขอมอบเหรียญทองนี้ให้คนไทยทุกคน และเราก็ภาคภูมิใจยิ่งที่ทำให้ไทยได้เป็นเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้"

ขณะที่ ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีมเปตองไทย ทิ้งท้าย "เราดีใจกันมากที่ทำให้ไทยได้เป็นเจ้าเหรียญทอง เราหวังได้ทั้งประเภททีมชาย-หญิง แม้ทีมชายพลาดไป แต่ทีมหญิงซึ่งเป็นความหวังสุดท้ายก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ความสำเร็จตรงนี้ต้องชมเชยสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทุกคน จากนี้ต่อไปอนาคตของเปตองไทยจะมีการวางแผนอย่างต่อเนื่อง เราได้จัดทำโครงการเปตองหนุ่มสาวไทยก้าวไกลสู่ความเป็นเลิศ โดยจะมีการเน้นให้วัยรุ่นเข้ามาเล่นเปตองกันมากขึ้น โดยทีมชุดซีเกมส์หลังจากกลับถึงไทยก็จะปล่อยให้พักผ่อนเต็มที่ ก่อนเรียกเก็บตัวอีกครั้งเพื่อเตรียมแข่งชิงแชมป์เอเชียในเดือนตุลาคม แต่เราจะมีรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเพื่อเป็นการคัดสรรนักกีฬาฝีมือดีเข้ามาเสริมอีกด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น