xs
xsm
sm
md
lg

"ปองพล" ยิ้มออก "ธัญญ่า" นำปืนสั้นกวาด 2 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ยิ้มออกหลังจากที่ "ธัญญ่า" ธันยพร พฤกษากร นำทีมปืนสั้นหญิงไทยเก็บอีก 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 25

การแข่งขันยิงปืนใน "เวียงจันทน์เกมส์" ประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 มีชิงชัยกัน 2 เหรียญทอง ประเภทปืนสั้นทีมหญิง 25 เมตร ปรากฏว่า ทีมแม่นปืนสาวไทยซึ่งประกอบด้วย ธันยพร พฤกษากร, เณริศศา ยกสุวรรณ และ ปิยทิพย์ เรืองปัญญาวุฒิ ทำคะแนนเข้ามา 1,693 แต้ม คว้าเหรียญทองมาครอง โดย เวียดนาม ได้เหรียญเงิน 1,687 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของ มาเลเซีย 1,672 คะแนน

นอกจากนี้ "ธัญญ่า" ยังได้ผ่านเข้ารอบชิงประเภทบุคคล หลังทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 (582 แต้ม) ซึ่งรอบบ่าย ธันยพร ยังยิงได้อย่างแม่นยำเก็บคะแนนรวมไปทั้งสิ้น 782.2 คะแนน ซิวอีกหนึ่งเหรียญทองมาคล้องคอ โดยเหรียญเงินเป็นของ บีเบียนา เพย ชินฮอง (มาเลเซีย) 778.9 คะแนน และเหรียญทองแดง ธา พาม ธี (เวียดนาม) 769.8 คะแนน ขณะที่ เณริศศา ซึ่งได้เข้าชิงจบที่ 4 ยิงไป 769.2 คะแนน

ภายหลัง ธัญญ่า ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่มาลุ้นถึงขอบสนามยิงปืน "ในรอบชิงชนะเลิศ (บุคคล) รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจที่ยังสามารถควบคุมสติตัวเองได้อยู่ วันนี้ถือว่ายิงได้ดีเป็นพิเศษ ไม่ได้ยิงสกอร์สูงขนาดนี้มานานแล้ว ผลงานถือว่าก้าวกระโดดเพราะการมาซีเกมส์ครั้งนี้ได้ถึง 4 เหรียญทอง (จากบุคคล 2 เหรียญ) ผลงานเหมือนครั้งไปแข่งโอลิมปิก หากยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ น่าจะผ่านเข้ารอบชิงในเอเชียนเกมส์ได้"

ด้าน เณริศศา เผยบ้าง "ดีใจที่ยังยิงเข้ามาที่ 4 ในประเภทบุคคล เพราะตัวเองมีปัญหาท้องเสีย ระหว่างแข่งก็พยายามยิงให้ดีที่สุด และนับถอยหลังให้จบไวๆ ผลงานถือว่าช่วยทีมคว้าเหรียญทองได้ แม้จะป่วยอยู่ก็ตาม"

ส่วน "น้องตูน" ปิยทิพย์ ลูกสาวของ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ กล่าวเช่นกันหลังยิงไป 544 คะแนน "มายิงในซีเกมส์ครั้งแรกแล้วได้เหรียญทอง ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม ในประเภททีมต้องยิงเป็นคนสุดท้าย รู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียว ต้องขอบคุณพ่อที่เรียกตัวมาอบรม ทำให้เรามีสมาธิดียิ่งขึ้น วันพรุ่งนี้พ่อจะลงแข่งในปืนสั้นชนวนกลาง ตูน ก็อยากจะเชียร์พ่อให้สู้ๆ อย่าเสียสมาธิเป็นอันขาด"

สุดท้าย นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าว "ดีใจมากๆ ที่วันนี้ได้มาทั้ง 2 เหรียญทอง หลังจากที่สองวันมานี้เราไม่ได้เหรียญทองเลย ทำให้ตอนนี้สมาคมฯ เก็บได้แล้ว 10 เหรียญทอง พรุ่งนี้เหลือลุ้นอีกสองเหรียญก็หวังว่าจะทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ 12 เหรียญทอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น