xs
xsm
sm
md
lg

เปตองผสม 3 คนไทยต้อนเวียดนามซิวทองนิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปตองทีมผสม 3 คน ชาย 1 หญิง 2 โชว์ความแม่นยำโยนเอาชนะ เวียดนาม 13-2 ผงาดคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาครองแบบสบายมือ
ร.ต.ปรารภ (คนซ้าย) มาดูลูกทีมแข่ง
เมื่อช่วยเย็นวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552 มีการแข่งขันเปตอง ประเภททีมผสมชิง 2 เหรียญทอง ปราฏว่า ทีมผสม 3 คน (ชาย 1 หญิง 2 คน) ของไทย ซึ่งประกอบด้วย เอกลักษณ์ เกล็ดกระโทก, นิตยา ชุ่มใจ และ สุจริตา เชื้อมั่ง ลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศจัดการต้อนตือ กัมพูชา 13-0 เข้าไปชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม ที่พลิกล็อกโค่นเจ้าภาพ ลาว 13-10

ปรากฏว่า เอกลักษณ์, นิตยา และ สุจริตา แสดงความแม่นยำช่วยกันโยนทำแต้มชนะ เวียดนาม สบายๆ 13-2 ซิวเหรียญทองมาคล้องคอ และก็เป็นเหรียญทองที่ 4 สำหรับสมาคมเปตองแห่งประเทศไทยในการมาแข่ง "เวียงจันทน์เกมส์"

ภายหลังการแข่งขัน ร้อยตรี ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมฯ ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "นัดชิงชนะเลิศถือว่าโชคดี ตอนแรกเราคิดว่าน่าจะเจอกับลาว แต่เจ้าภาพดันไปแพ้เวียดนามในรอบตัดเชือก ทำให้เราคลายความกดดันไปเยอะ จึงชนะไปอย่างขาดลอย นี่เป็นเหรียญทองที่ 4 แล้ว เป้าหมายต่อไปยังมีอีก 2 เหรียญให้เก็บ และก็เป็นทีเด็ดในประเภททีมชาย-หญิง (ชิงกันวันที่ 18 ธ.ค.) ซึ่งเราน่าจะทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 5 เหรียญทองได้"

นอกจากนี้ ร.ต.ปรารภ ยังพูดถึงทีมเปตองลาว คู่แข่งสำคัญเป็นการทิ้งท้าย "จริงๆ ลาวถือเป็นตัวเต็งในเปตองซีเกมส์ครั้งนี้ แต่เป็นเพราะกดดันกันไปเอง โดยเฉพาะการที่แฟน ๆมาเชียร์กันแน่นสนามทุกนัด คนลาวตั้งความหวังไว้สูงยิ่งเป็นการสร้างแรงกดดันให้นักแข่ง สุดท้ายก็พลาดไป"
 
ส่วนประเภททีมผสม 3 คน (ชาย 2 หญิง 1 คน) ไทย ที่ประกอบด้วย มงคล บัวแก้ว, พยุงพล คีรีคช และ พรทิพย์ บุญเพชร ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศแต่ก็พ่ายให้ นักเปตองทีมกัมพูชา หวุดหวิด 12-13 ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น