xs
xsm
sm
md
lg

เลขาฯ ปัด "บิ๊กจา" เล็งหั่นปัจจักสีลัตชุดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายธิตประชา ทองศิริ เลขาธิการสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกโรงโต้กระแสข่าวที่ว่า "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ต้องการหั่นนักกีฬาออกจากการแข่งขันที่เวียงจันทน์เกมส์ ปลายปีนี้
นายธิตประชา ชี้แจง
ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวหนาหูว่า พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬาไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 เสนอให้มีการปรับลดจำนวนนักกีฬาคาราเต-โด และ ปันจักสีลัต เนื่องจาก 2 ชนิดกีฬาทำผลงานไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายธิตประชา ทองศิริ ออกมาแจกแจงเรื่องดังกล่าวผ่าน MGR Sport "ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าว พล.ต.อรรควุฒิ โพธิแพทย์ นายกสมาคมฯ ก็โทรสอบถามผมว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงโดนหั่นโควตานักกีฬาไปแข่งในซีเกมส์ ซึ่งผมก็ประหลาดใจกับกระแสข่าวที่ออกมาเป็นอย่าง เพราะมันไม่เป็นจริงเลย ผมสามารถบอกได้ว่านักกีฬาของเราทำผลงานในระดับที่น่าพอใจมาโดยตลอดทั้งใน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ และ เอเชียนอินดอร์เกมส์ คราวนี้ที่ลาวเราได้เลือกนักกีฬารุ่นที่มีความหวังลงแข่งขัน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตัดรุ่นใดรุ่นหนึ่งออกไป และจากการสอบถามทางผู้ใหญ่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ตัดในส่วนของปันจักสีลัต แต่ในรายของสมาคมคาราเต-โด ต้องไปสอบถามว่ามีการตัดโควตาหรือไม่อย่างไร แต่ของเราไม่มีแน่นอนแถมงบประมาณสนับสนุนก็ไม่ถูกตัดแม้แต่บาทเดียวด้วย"

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมฯ เผยถึงความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้ "เราดำเนินการเก็บตัวมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อแข่งทั้งมาร์เชียลอาร์ท, เอเชียนอินดอร์เกมส์ และ ซีเกมส์ โดยผลงานในมาร์เชียลอาร์ท ถือว่าออกมาดี ขณะที่เอเชียนอินดอร์เกมส์ จากการตัดสินที่ค้านสายตาไปบ้างทำให้เราได้เพียง 1 เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม ในซีเกมส์หนนี้ เรายังตั้งความหวังไว้ 4 เหรียญทองเหมือนกับที่โคราช โดยทีมชายส่งไป 6 รุ่นก็หวังไว้ 3 รุ่นจาก นิพนธ์ จันทโร (รุ่น 50 กก.ชาย), นันทชัย ขันธ์สาคร (รุ่น 55 กก.ชาย), ชัยวัฒน์ นิ่มมา (รุ่น 65 กก.ชาย) และทีมหญิงส่ง 4 รุ่นเราหวังไว้ที่ จุฑารัตน์ น้อยเทพา (รุ่น 60 กก.หญิง)"

"ส่วนคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว แน่นอนว่าต้องเป็นเวียดนาม ต้องยอมรับว่าเขามีความพร้อมในกีฬาประเภทนี้มากกว่า เนื่องจากมีศูนย์ฝึกกว่า 60 ศูนย์ ตรงนี้เราก็ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรเพิ่มเติม ขณะที่ อินโดนีเซีย ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งที่เบียดแย่งเหรียญกับเราอยู่เช่นกัน" นายธิตประชา ทองศิริ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น