xs
xsm
sm
md
lg

"ปองพล" ผูกใจเจ็บ ตัด "เอ็กซ์" จากทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปองพล สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
ASTVผู้จัดการรายวัน - "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร ประมุขยิงปืน ตัดขาด จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม กับ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ สองนักแม่นปืนทีมชาติออกจากทีมชุดลุยเอเชียนเกมส์ 2010 แน่นอน หลังถอนชื่อจากสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ

ความคืบหน้ากรณีขัดแย้งระหว่างสองนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย กับสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง หลังล่าสุด "บิ๊กป๊อก" ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติที่ร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ณ สนามกีฬายิงปืน กม. 16 ประเทศ สปป.ลาว เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552

โดย "บิ๊กป๊อก" เปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงเหตุการณ์ที่ทางการลาวส่ง "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ กลับประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังโดนผู้จัดการทีมไล่ออกจากทีม แต่ยังไปเปิดแถลงข่าวซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎในประเทศเจ้าภาพว่า "แม้หลายท่านบอกว่า สมาคมยิงปืนฯ ทำผิดขั้นตอนในการส่งตัว จักรกฤษณ์ กลับประเทศ แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้ข้ามขั้นตอน เพราะ จักรกฤษณ์ กับ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ไปที่ไหนก็มีปัญหา"

ส่วนที่นักกีฬาทั้งคู่กล่าวว่าความขัดแย้งกับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับทีม ปองพล ยืนยันว่าอันตรายเกินไปหากนักกีฬาไม่รู้จักควบคุมตัวเองอยู่ในทีม "ยิงปืนเป็นกีฬาก็จริง แต่ทุกคนมีอาวุธอยู่ในมือ ก่อนหน้านี้ จักรกฤษณ์ มีประวัติไม่ดี ก่อนไปโอลิมปิก 2008 เคยใช้มีด ใช้ขวาน ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมทีม แถมยังจะใช้ปืนทำร้ายด้วย โชคดีที่ตำรวจเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน พ.ต.อ.บูรพา เป็นตำรวจมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ จึงต้องระงับเหตุไว้ก่อน เรื่องนี้สมาคมยิงปืนฯ ไม่ผิด ที่ผ่านมาเราทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติไม่น้อย เราต้องการนักกีฬามีฝีมือและระเบียบวินัย หากใครอยากได้นักกีฬามีฝีมือแต่ความประพฤติแย่ก็มาบอก ผมจะได้เปลี่ยนวิธีการฝึกซ้อมให้ใหม่"

ขณะเดียวกันประมุขยิงปืนเผยถึงเวลานี้ยากที่จะหันหน้าเข้ายุติปัญหาดังกล่าว "ผู้ใหญ่อย่างผมพร้อมให้อภัยเด็ก แต่ดันไปร้องศาลปกครองให้ถอดถอนผม แทนที่จะมาคุยกัน กลับไปคุยกับสื่อมวลชน พวกนี้ไม่มีสำนึกผมว่ามันสายไปแล้วที่จะพูดคุยกัน ส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ที่ออกมาตำหนิสมาคมฯ ไม่เจอกับตัวคงไม่เข้าใจ เรื่องที่จะให้เรารับผิดชอบชื่อเสียงของประเทศที่เสียหายนั้นจะให้ทำอย่างไร ในเมื่อผมไม่ต้องการนำทั้งคู่มาร่วมทีมตั้งแต่แรก แต่กลับไปให้ท้ายกันเอง รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา คุณชุมพล ศิลปอาชา ก็หนุนหลัง ถามจริงๆ ว่าเคยตักเตือนกันบ้างหรือไม่ พอเกิดเหตุการณ์ไม่ดีก็มาให้สมาคมฯ รับผิดชอบ จะได้อย่างไร"

นอกจากนี้ "บิ๊กป๊อก" ยังยืนยันด้วยว่าสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 ระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายน 2553 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน นักแม่นเป้าทั้งคู่หมดสิทธิ์ติดทีมชาติไทยแน่นอน "คราวนี้ต่อให้มีคำสั่งศาลให้มาก็คงไม่มีประโยชน์ เนื่องจากผมได้แจ้งไปยังสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติไปแล้วให้ถอนชื่อนักกีฬาทั้งสองคนจากเหตุผลเรื่องความประพฤติ ดังนั้นเมื่อไม่มีชื่อ ก็ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ"

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกถอนชื่อจากสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติไปแล้ว ทว่า โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ยืนยันว่ากระบวนการต่างๆ ต้องดำเนินการต่อสู้กันต่อไป "นายกสมาคมฯ มีสิทธิทำอย่างนั้น และมีสิทธิที่จะพูดอะไรก็ได้ แต่พวกผมจะดำเนินการตามกระบวนการด้วยการยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลาง ต่อสู้กันเป็นรายการไป เพียงแต่ผมสงสัยว่าเราทำผิดกฎของสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติข้อไหนจึงต้องถอดถอนชื่อกัน ที่ผ่านมาไม่เคยรู้สึกเหนื่อยกับปัญหาดังกล่าว เพียงแต่แค่เสียใจมากกว่า"
เอ็กซ์ ในวันแถลงข่าวที่ ลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น